5 วิธีการตาย ที่ว่ากันว่าทรมานและเลวร้ายที่สุด จะตายทั้งทียังจะทรมานอีกเหรอ?

สำหรับสิ่งมีชีวิตบนโลกที่มีชีวิตอยู่เพื่อความอยู่รอด จะบอกว่าความตายเป็นสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดอย่างหนึ่งก็คงไม่ผิดนัก โดยเฉพาะกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์แล้วด้วย

เพราะมนุษย์สามารถเข้าใจในความเจ็บและความทรมานของความตายได้เป็นอย่างดี และเข้าใจว่าความตายนั้น ไม่ใช่เรื่องที่แค่จู่ๆ จะดับวูบไปเลย

แต่ในบรรดาการตายที่เราหวาดกลัวกันนั้นมันก็ยังมีความตายบางอย่างที่มันโหดร้ายกว่าการตายแบบอื่นมาก เหมือนอย่าง 5 วิธีการตายที่ว่ากันว่าทรมานและเลวร้ายที่สุดต่อไปนี้

 

การโดนเผา

หนึ่งในการสังหารที่พบเห็นได้บ่อยที่สุดในประวัติศาสตร์โดยเฉพาะในยุคล่าแม่มด แต่ถึงจะเป็นการตายที่พบเห็นกันบ่อยๆ การโดนเผาตายก็ยังเป็นการตายที่ทรมานมากๆ อยู่ดี โดยในทางการแพทย์แล้ว เหยื่อที่ถูกเผาส่วนใหญ่จะเสียชีวิตจากพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ก่อนที่ไฟจะเผาร่างพวกเขาจนหมดเสียอีก

ซึ่งว่ากันตามตรงนั่นอาจจะถือเป็นความโชคดีก็เป็นได้ เพราะผู้ที่ถูกเผานั้นไม่สามารถหมดสติได้ แถมยังแทบไม่มีโอกาสเลือดหมดตัวตายเสียด้วย หากกองไฟที่ใช้เผามีขนาดเล็กแล้วล่ะก็ เหยื่ออาจจะต้องทนเจ็บปวดเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนที่จะตายเลยทีเดียว

 

 

ค่อยๆ โดนแล่

นี่เป็นการประหารอย่างหนึ่งของจีน เรียกกันว่า “หลิงฉี” (凌遲) หรือที่เรียกกันว่าเชือดพันครั้ง โดยวิธีการก็สมกับชื่อจะเป็นการใช้มีดค่อยๆ แล่ร่างกายของเหยื่อไปเรื่อยๆ โดยเริ่มจากจุดที่ไม่สำคัญ เพื่อให้เหยื่อทรมานมากที่สุด

ในบางครั้งจะมีการให้ฝิ่นแก่เหยื่ออีกด้วย โดยบ้างก็ว่าเพื่อให้เหยื่อไม่เจ็บปวดมากด้วยความเมตตา แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถมองได้ว่าฝิ่นจะป้องกันเหยื่อไม่ให้หมดสติ และต้องทนทรมานเช่นกัน

 

โดนประหารด้วยโคสัมฤทธิ์

นี่เป็นเครื่องประหารในยุคกรีซโบราณ โดยจะเป็นการนำตัวนักโทษใส่เข้าไปในรูปปั้นวัวที่ทำจากสัมฤทธิ์ ก่อนที่จะเอาวัวทั้งตัวไปจุดไฟเผา อบตัวผู้ที่อยู่ข้างในจนตาย

ส่วนเหตุผลที่ต้องทำให้เป็นรูปวัวก็เพราะตัวโคสัมฤทธิ์จะทำให้เสียงร้องทุรนทุรายของคนข้างใน เปร่งออกมาคล้ายเสียงของวัวนั่นเอง

 

โดนจับทำเรือมนุษย์

Scaphism หรือเรือมนุษย์ เป็นการประหารของชาวเปอร์เซีย โดยเหยื่อจะถูกจับอดอาหารจนผอม ก่อนที่จะจับขึงไว้กับเรือ (บางที่ก็บอกว่าเป็นต้นไม้) และทาเนื้อตัวด้วยน้ำผึ้งซึ่งจะล่อให้แมลงเขามากัดกินและวางไข่บนร่างกาย

นอกจากนี้ตลอดการลงโทษผู้คุมจะบังคับให้กินแต่นมกับน้ำผึ้ง ซึ่งจะช่วยให้ไม่อดตาย แต่ก็ทำให้ท้องเสีย จนกลิ่นอุจจาระล่อให้แมลงเข้ามามากขึ้นไปอีก โดยสุดท้ายเหยื่อก็จะตายไปอย่างช้าๆ เพราะแผลติดเชื้อนั่นเอง

 

โดนประหารด้วย “หน่อไม้”

นี่เป็นการประหารสุดแปลก แต่ก็สร้างความทรมานเป็นอย่างมากให้กับผู้ตาย โดยเหยื่อจะถูกนำตัวไปผูกนอนไว้บนกอไผ่ หรือหน่อไม้ที่เพิ่งจะออกได้ไม่นาน และปล่อยให้หน่อไม้ที่งอกออกมาค่อยๆ ทิ่มแทงร่างกายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทะลุร่างของผู้ตายในที่สุด

 

คิดว่าหลายๆ คนคงรู้สึกแล้วว่าการตายที่โหดร้ายและทรมานที่สุดนั้น โดยมากแล้วเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือมนุษย์ด้วยกันเองทั้งนั้น ไม่แน่นะว่าเพราะมนุษย์กลัวความตายเหนือกว่าสิ่งใด พวกเราจึงสามารถคิดค้นการตายที่น่าหวาดกลัวที่สุดขึ้นมาก็เป็นได้

 

ที่มา listogre

Comments

Leave a Reply