เมื่อรถกระบะ ต้องมาแข่งกับ Nissan GTR งานนี้บอกเลยความแรงไม่เกี่ยวกับรุ่น!!

“อย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปก” กันมาบ้าง สำนวนที่ว่านี้มักจะแวบขึ้นมาเวลาที่คุณกำลังจะตัดสินบางอย่างที่อยู่ตรงหน้าคุณ โดยที่ไม่ได้รู้จักมันจริงๆ หรือเปิดดูด้านในของหนังสือเล่มนั้น

อย่างที่เรารู้กันดีว่าความแรงของรถยนต์นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่รูปทรงภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีในส่วนของเครื่องยนต์อีกด้วย ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้รถคันนั้นพุ่งทะยานได้เหมือนกับรถแม็กนั่มของเซบะ โกเลยก็ว่าได้…

 

 

คลิปวิดีโอจากช่อง That Racing Channel ได้ทำลายภาพความแรงของรถยนต์ที่มีอยู่ในหัวของหลายๆ คน หลังจากที่พวกเขาได้แสดงให้เห็นว่า รถกระบะบ้านๆ ธรรมดานั้นก็แรงไม่แพงรถสปอร์ตเหมือนกันนะ แถมเผลอๆ ยังแรงว่ารถบางรุ่นอีก!!

“นี่คือรถกระบะที่จะทำให้คุณประหลาดใจ มันคือรถที่สามารถต่อกรกับ McLaren 720s, Nissan GTR E85 และ Nissab 300 ZX ที่แปลงเครื่องเป็น 2JZ มา” ข้อความจากโพสต์ของวิดีโอดังกล่าว

 

 

ในการประลองความเร็วครั้งนี้ รถกระบะบ้านๆ ของเรานั้นมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ 2JZ ที่ทำการปรับแต่ง เสริมแรงม้าและเพิ่มเทอร์โบมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งในยกแรกนั้นเป็นการพบกันระหว่างกระบะพระเอกของเรากับ Nissan GTR E85 และผลปรากฏว่า งานนี้ทำเอารถสปอร์ตจากญี่ปุ่นของเราถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว

 

.

ไม่ใช่ชนะแบบฉิวเฉียด แต่ห่างเกือบ 2 ช่วงคัน!!

 

ต่อมาที่ยก 2 กับ Nissan 300ZX ที่ทำปรับแต่งเครื่อง 2JZ มาเช่นเดียวกัน แต่คราวนี้ผลปรากฏว่า 300 ZX นั้นทำได้ดีทั้งรอบต้นและรอบปลาย เอาชนะได้อย่างสบายๆ

 

 

แรงจริง!!

 

และยกสุดท้ายกับ McLaren 720s สปอร์ตสุดหรูจากฝั่งอังกฤษ ถึงแม้ว่าในช่วงต้นจะเป็นฝ่ายรถกระบะของเราที่ทำได้ดีว่า ออกนำมา 1 ช่วงคัน แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงแรงปลาย กลับเป็น McLaren ที่เร่งแซงขึ้นมา และเอาชนะไปได้สบายๆ

 

.

 

ไปชมคลิปวิดีโอแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย…

 

อืม… ถึงแม้จะแพ้ 2 คันหลังสุด แต่ความเร็วของพี่แกก็ไม่ใช่ย่อยเลยนะ

 

ที่มา That Racing Channel


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply