สาวโพสต์เหตุการณ์ความดวงดีในครึ่งปีแรก ชาวเน็ตสงสัย เจ็บกว่านี้มีอีกไหม??

โชคชะตาบางครั้งอาจจะเป็นเหมือนกับสิ่งที่วิ่งสวนทางกับชีวิตของเรา หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมนะทำไม เจ้าความโชคดีมักจะไม่ค่อยจอดรับเรา ทำตัวเหมือนกับแท็กซีรีบไปเติมแก๊สซะอย่างนั้น

แถมบางช่วงยังไม่พอ เจอความซวยเอาแบบรัวๆ ซะอีก เรียกว่าไม่ต้องขอฉันก็จะทำให้กันเลยทีเดียว อันที่จริงเรื่องแบบนี้ก็ไม่เข้าใครออกใครหรอกนะว่าไหม?? ฮ่าๆ

คุณชา หญิงสาวรายหนึ่งได้เล่าเรื่องราวที่เผชิญมากับตัวเองในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางเฟซบุ๊ก ทำเอาหลายๆ คนที่มักจะดวงไม่ค่อยดี ได้รู้ว่าตอนนี้คุณเองก็ไม่ได้อ้างว้าง

 


เธอเล่าให้เราฟังว่าจริงๆ แล้วตัวเธอเองนั้นเป็นคนที่โชคไม่ค่อยดีอยู่แล้ว แถมยังเป็นคนที่ไม่ค่อยถูกโรคกับจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย!!

“จริงๆ เราเป็นคนโชคไม่ค่อยดี พีคสุดน่าจะรถคว่ำ ที่เชียงใหม่ สามสี่ปีก่อน เป็นทริปที่จะไปเชียงใหม่แล้วลงใต้ต่อเลย ก็คือทริปลากยาวเลย ปรากฏว่าถึงเชียงใหม่ได้สองสามชั่วโมง จังหวะรอเพื่อนอีกกรุ๊ปที่ยังไม่ถึงเชียงใหม่ เราก็ไปขับรถเล่นขึ้นดอยปรากฏรถคว่ำ เข่าฉีก ต้องนั่งรถกระบะลงมาผ่านหลายรพ.มากแผลใหญ่เขาไม่รับเย็บจนต้องนั่งเข้าตัวเมืองมาเย็บแผล

แพลนทริปล่มหมดเลย เราต้องกลับกทม แต่เพื่อนอยู่เที่ยวต่อนะ ตั๋วบินก็ต้องซื้อเดี๋ยวนั้นก็แพงมาก แล้วก็ต้องทิ้งทุกอย่างที่จ่ายเงินไปแล้ว รวมถึงทริปที่จะลงใต้ด้วย….สรุปรวมๆ รถคว่ำที่เชียงใหม่รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างตกๆ เกือบแสน เข้าเฝือกบำบัดอยู่เกือบครึ่งปี “

 

 

ถึงแม้ว่าความโชคร้ายครั้งใหญ่ของเธอจะผ่านไปกว่า 3 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนเธอยังต้องเจอหน้ามันอยู่เรื่อยๆ (ไม่แน่ อาจเป็นเพราะไม้เท้าที่เจ้าของโฮสเทลมอบให้เธอไว้ก็ได้ ฮ่าๆ )

คุณชาเล่าว่าเธอกลับมาโชคร้ายหนักอีกครั้งในช่วงต้นปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น ตกเครื่อง 2 รอบที่เชียงใหม่ ทำบัตรประชาชนหาย 3 ครั้ง รถโดนชนอีก 2 เข้าโรงพยาบาลอีก 4 รอบ เงินหายที่เชียงใหม่อีก 2,000 และอื่นๆ อีกมากมายตามที่เธอได้โพสต์เอาไว้

 

เปลี่ยนป้ายขาวครั้งแรก ชีวิตเปลี่ยน…

 

“ไปถ่ายงานที่เชียงใหม่แพ้คาเฟอีนและไข้ขึ้นจนจิตวิญญาณจะหลุดออกร่าง”

 

“เข่ากระแทกโต๊ะอย่างแรงจนเดินไม่ได้”

 

การทำบัตรประชาชนครั้งที่ 3

 

ไหนๆ มันซวยขนาดนี้ ลองเอาเลขคิวไปซื้อหวยดูซิ!! ผลปรากฏว่า….โดนกิน T_T

 

หัวแตกเพราะกระแทกบันได

 

“ดามเฝือก กระดูกนิ้วเท้าร้าวเพราะมัวแต่ถ่ายสตอรี่”

 

“ข้อเท้าพลิก นิ้วขวาร้าว”

 

จอดรถอยู่ดีๆ เอ๊า เต็นท์หล่นเฉ้ย!!

 

แต่ทำไมต้องหล่นมาโดนรถกันด้วยย!!

 

แมวกัดสายชาร์จคอมขาด อาจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทำไมมันต้องมาแบบรัวๆ ในช่วงนี้ด้วย!!

 

“รถคว่ำใส่เฝือกสามเดือน กายภาพบำบัดอีกสองเดือน”

 

เข่ากระแทกโต๊ะครั้งล่าสุด เดินไม่ได้ต้องใช้ไม้เท้า

 

ข้างซ้ายเข็มน้ำเกลือจากโรงพยาบาลพระราม 9 และตอนนี้เธอกำลังขับรถไปหาหมออีกโรงพยาบาลหนึ่งที่นัดไว้ แล้วก็กลับมานอนโรงพยาบาลพระราม 9 อีกครั้ง

 

ลำไส้ติดเชื้อ

 

จอแตกครั้งที่ 2 (โอยยย พอเถ๊อะ!!)

 

ดวงมาซะชนาดนี้ การโดนล็อกล้อก็เป็นแค่เรื่องธรรมดา!!

.

 

ตกเครื่องอีกครั้ง…

 

อันที่จริงแล้วเรื่องราวที่คุณชาได้โพสต์ในเฟซบุ๊กของเธอนั้นก็เพื่อต้องการที่จะแลกเปลี่ยนเรื่องราวบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอ ซึ่งเธอบอกว่ายังมีเรื่องที่เศร้ากว่าเรื่องทั้งหมดนี้อีกด้วย “เรื่องทั้งหมดในปีนี้มันยังมีเรื่องนึงที่เศร้ามากกว่านั้นมากๆ เรายอมแลกเรื่องราวทั้งหมดให้เกิดขึ้นในวันเดียว แต่ขอให้หนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว ย้อนเวลากลับเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้น” เธอเล่า

 

แต่ก่อนที่เราจะถามเธอว่าเรื่องเศร้าที่ว่านั้นเป็นเรื่องอะไร คุณชาก็ตอบเรากลับมาสั้นๆ ว่า “เท่ 5555”

 

 

ที่มา Chanicha Boonpanuvijit


by

Tags:

Comments

Leave a Reply