สาวโพสต์เตือนภัย “รู Ear Pit” ภัยร้ายใกล้ตัว เชื้อโรคเข้าสะสมจนกลายเป็นตุ่มฝี

Ear Pit หรือรูเล็กๆ ที่ปรากฏอยู่ตรงส่วนบนของหูเป็นอีกสิ่งที่น่าสงสัยของมนุษย์ ไม่ใช่มนุษย์ทุกคนที่จะเกิดมามีเจ้ารูเล็กๆ นี้ อาจจะเป็น 1 ใน 100 เลยก็ว่าได้ แต่เจ้ารูน้อยๆ นี้ ไม่ได้ทำให้ร่างกายเกิดอันตรายแต่อย่างใด

เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องของการเตือนคนที่มี Ear Pit โดยผู้ใช้เว็บไซต์พันทิป หมายเลขสมาชิก 3718555 เริ่มจากที่ จขกท. ได้มาเล่าประสบการณ์ของตัวเอง คือตั้งแต่จำความได้ก็มีรู Ear Pit อยู่ข้างซ้าย 1 รู 24 ปี ที่มีมาเจ้ารูนี้ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับเธอเลยแม้แต่น้อย

 

****คำเตือน บทความนี้มีภาพประกอบที่อาจจะทำให้รู้สึกสยองได้  “เตือนแล้วนะ” (เสียงเชฟป้อม)****

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งจขกท. เริ่มปวดและเจ็บบริเวณรู Ear Pit ปวดได้ประมาณ 2-3 วันก็เริ่มหนักขึ้นจนแทบนอนตะแคงด้านซ้ายไม่ได้เลย

 

ผ่านไปอีก 3 วันเริ่มเจ็บและปวดมากขึ้น ปวดแบบหนึบๆ ผิดปกติ จขกท.เลยไปหาหมอเพื่อตรวจ หมอวินิจฉัยว่าอาจจะเป็นซีสต์ที่หูพร้อมให้ยาฆ่าเชื้อและยาลดบวมมา ถ้าหากกินยาแล้วยังบวมอยู่ต้องผ่าตัดเอาก้อนซีสต์นี้ออก

 

เริ่มมีอาการปวด แสบร้อนและแดงเพิ่มขึ้นมาเลยตัดสินใจไปหาหมออีกคลินิกหนึ่ง หลังจากบอกอาการและตรวจดูแล้ววินิจฉัยว่า เป็นฝี เลยให้ยาฆ่าเชื้อมาทานอีก 2 ตัว ถ้ายังไม่หายบวมต้องผ่าตัดออกแน่นอน

 

ทานยาได้ 2 วัน เริ่มอาการปวดแสบปวดร้อนเริ่มทุเลา แต่ตุ่มที่หูเริ่มใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

 

ตุ่มเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จขกท. เลยไปหาหมอที่คลินิกอีกครั้ง หมอบอกต้องผ่าออกที่โรงพยาบาลใหญ่เท่านั้น ซึ่งวันที่ไปหาหมอเป็นวันเสาร์ เลยต้องรอจนถึงวันจันทร์ พอถึงวันจันทร์ ผู้ป่วยเยอะต้องรอเป็นวันอังคารอีกอาทิตย์หนึ่งถึงจะได้ผ่า แต่น้องฝีก็แสดงอาการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเป่ง

 

จขกท. หมั่นทำความสะอาดเพื่อไม่ให้เชื้อโรคเพิ่มมากขึ้น จนกระทั่งเช้าวันอังคารที่จะได้ไปผ่าตัด น้องฝีก็แตกออกมา

 

จขกท.เลยรีบไปหาหมอ หมอจึงลงมือผ่าตัดทันที ฉีดยาชาแล้วใช้มีดกรีดเอาหนองออกให้หมด

 

หลังจากที่ผ่าเอาหัวฝีออกแล้ว หมอให้ล้างแผลวันละ 1 ครั้ง หมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ จนแผลแห้งหายเป็นปกติ

 

จขกท. ได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ในเว็บไซต์พันทิป เพราะว่ายังมีอีกหลายคนที่มีรู Ear Pit นี้อยู่อีกมาก ซึ่งเจ้ารู Ear Pit นี้สามารถมีเชื้อโรคเข้าไปสะสมได้ อาจสะสมมากๆ จนกลายเป็นฝีได้ แนะนำให้หมั่นความสะอาดบ่อยๆ

 

 

ที่มา สมาชิกหมายเลข 3718555

 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply