ชาวเน็ตแฉ หลานชายโดนรุ่นพี่ต่อยจนม้ามแตกเข้า ICU เหตุดูแลรุ่นน้องไม่ดีระหว่างรับน้อง

เข้าสู่ช่วงของการเข้าปีการศึกษาใหม่ในแต่ละมหาวิทยาลัย สิ่งหนึ่งที่ตกเป็นข่าวในทุกๆ  ปีนั่นก็คือเรื่องของ การรับน้อง ซึ่งยังคงเป็นธรรมเนียมที่บางมหาวิทยาลัยยังคงยึดถือและปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษารุ่นใหม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ทำความรู้จักรุ่นพี่และมหาวิทยาลัย แต่ก็มักจะมีข่าวเรื่องของการรับน้องแบบรุนแรงออกมาให้เห็นอยู่เสมอ

 

 

เรื่องต่อไปนี้กำลังกลายเป็นกระแสสังคมและถูกวิพากษ์วิจารณ์ ณ ขณะนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Rungroj Khwunkomol ได้โพสต์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับหลานชายเอาไว้ว่า

“เรียน เพื่อน ๆ ทุกคน ข้อความนี้อยาก ให้ทุกคนช่วยแชร์ค่ะ

หลานชายรุ่งโดนรุ่นพี่คณะวิทยาศาสตร์ สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ‘ต่อยจนม้ามแตก’ โดยให้เหตุผลต่อการกระทำอันชั่วช้าเพียงเพราะว่า ดูแลรุ่นน้องไม่ดี เพื่อนหลานรุ่งประมาณ 20 คน ก็โดนต่อยเช่นกัน ความโชคร้ายเล่นตลกตกที่หลานรุ่งถึงขนาดม้ามแตก ต้องตัดม้ามทิ้ง ตอนนี้ยังอยู่ ICU ใส่เครื่องช่วยหายใจ มันคือ พยายามฆ่า

เหตุการณ์นี้รุ่งได้แจ้งทางสถาบันให้รับทราบว่าทางเราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ทางรุ่งได้สอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ทราบตัวผู้กระทำความผิดและต้องการให้เพื่อนๆ ช่วยแชร์กันออกไปให้คนที่กระทำความผิดได้รับโทษ ให้เหตุการณ์นี้ไม่เงียบหายไป คนทำผิดเขาสมควรได้รับบทลงโทษที่เขาได้กระทำ

พ่อแม่จะรู้ไหมส่งลูกมาเรียนแต่ต้องมาโดนคนพวกนี้ทำร้ายร่างกาย อย่าให้ลูกหลานเราโดนคนเหล่านี้ที่เป็นเห็บหมัดในสังคมมาทำร้ายร่างกายและคุกคามจิตใจลูกหลานเรานะคะ

การศึกษา ครอบครัว สังคมไม่สามารถขัดเกลาจิตใจคนเหล่านี้ มันเกินเยียวยา

เหตุการณ์วันที่ 19 กรกฎาคม 2561

พรุ่งนี้ทางรุ่งจะไปแจ้งความที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และเข้าไปที่สถาบันแล้วจะมาอัพเดตค่ะ”

 

 

เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป เรื่องของการรับน้องแบบรุนแรงมีมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ในแต่ละปี จึงได้มีการกำหนดโทษเอาไว้โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีโทษตั้งแต่ติดคุก 1 เดือนจนถึงติดคุก 10 ปี กรณีรับน้องจนน้องเสียชีวิต ส่วนโทษฐานรับน้องจนบาดเจ็บสาหัส มีโทษจำคุก 3 ปี

 

 

ที่มา Rungroj Khwunkomol


by

Tags:

Comments

Leave a Reply