เจมส์ ลองแมนคัมแบ็กทำข่าว #ส่งหมูป่ากลับบ้าน ประทับใจข้าวเหนียวหมูปิ้งไทย

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าพร้อมโค้ชออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่กลายเป็นภารกิจโด่งดังระดับโลก ผู้ที่ติดตามข่าวทั้งในไทยและทั่วโลกต่างก็ดีใจที่ทั้ง 13 ชีวิตรอดชีวิตและออกมาอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีการจัดแถลงข่าว พาหมูป่ากลับบ้าน หลังจากที่ทุกคนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมานานหลายวันจนอาการปลอดภัยแล้วก็ได้มีการออกมาแถลงข่าวเพื่อปิดภารกิจนี้ James Longman ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว ABC  ขวัญใจสาวๆ ชาวไทย ก็ได้มาติดตามรายงานข่าวนี้เช่นเดียวกัน

 

 

James เป็นผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศสำนักแรกๆ ที่เข้ามาทำข่าวเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า จากการที่ได้มาประจำการรายงานข่าวชั่วคราวที่ประเทศไทย คุณนักข่าวท่านนี้ก็ได้หลงใหลมนต์เสน่ห์ของเมืองไทยไปซะแล้ว

ไม่ใช่เพียงแค่ James ตกหลุมรักเมืองไทยเพียงอย่างเดียว สาวๆ ชาวไทยหลายคนก็ต่างสมัครใจเป็นแฟนคลับคุณนักข่าวท่านนี้ด้วย เนื่องจากความประทับใจที่เขาไปรายงานข่าวกลางไร่สับปะรด จนได้รับฉายาจากชาวไทยว่า Mr.Pineapple หรือนายสับปะรดไปโดยปริยาย

 

 

มีแฟนคลับชาวไทยด้วยนะ ของขวัญเป็นพายสับปะรด

 

ไร่สับปะรดคอยรัก

 

ล่าสุด James กลับมาทำข่าวเรื่องน้องๆ ทีมหมูป่าอีกครั้งเพื่อรายงานข่าวให้คนทั้งโลกรู้ว่า น้องๆ ปลอดภัยดี พร้อมกลับบ้านแล้ว

 

ไปเยี่ยมน้องๆ พร้อมมอบของขวัญให้ด้วย

 

สัมภาษณ์พี่หมอภาคย์ อร๊ายยยย

 

และการมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งเขาได้ลิ้มลองอาหารเช้าของชาวไทย เมนูข้าวเหนียวหมูปิ้งนั่นเอง น่ารัก

 

ภาพร้านอาหารแห่งหนึ่ง สังเกตได้จากน้ำส้มพริกดอง ของไทยแน่นอน

 

ทำข่าวเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยๆ นะพี่เจมส์

 

ที่มา JamesAALongman


by

Tags:

Comments

Leave a Reply