ลีน่าจังถูก “แจ้งจับ” หลังลอบเข้าถ้ำพระยานครเพื่อถ่ายคลิป ‘ล้อเลียน’ ทีมหมูป่า…

หลังจาก “ลีน่าจัง” หรือว่า นางลีน่า จังจรรจา ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เจ้าตัวถ่ายออกมาเป็นเชิงล้อเลียนภารกิจช่วยชีวิตที่หมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้นถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดในวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แจ้งจับลีน่าจังเนื่องจากการถ่ายทำคลิปวิดีโอดังกล่าวของเธอนั้นเป็นการลอบเข้าสถานที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต

 

 

สถานที่ภายในคลิปวิดีโอของลีน่าจังเป็นบริเวณภายในของถ้ำพระยานคร ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งเขาสามร้อยยอด ซึ่งการเข้าไปแอบถ่ายทำคลิปวิดีโอแบบนั้นถือเป็นการลอบเข้าสถานที่โดยมิได้รับอนุญาต

นายรุ่งโรจน์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาตั้งแต่ทางเข้าจนกระทั่งถึงภายในถ้ำ แต่ในขณะหนึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดอาการเจ็บข้อเท้าจนเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จึงต้องเข้ามาดูแล

และในจังหวะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พากันไปช่วยดูแลนักท่องเที่ยวดังกล่าว ลีน่าจังจึงขึ้นไปเที่ยวยังบริเวณด้านในของถ้ำพระยานคร แล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอ ล้อเลียนเหตุการณ์ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง

 

 

นายรุ่งโรจน์กล่าวว่า “อุทยานฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ตามมาตรา 16 ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์

เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอุทยานแห่งชาติ พศ. 2552 ในมาตรา 27 นอกจากนี้ยังมีความผิดในมาตราอื่นอื่นหลายมาตราด้วย”

สุดท้าย นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำเรื่องไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ซึ่งกระทำการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

 

 

คลิปวิดีโอล้อเลียนทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง

 

และคลิปเต้นล้อเลียน

 

…พลาดแล้วล่ะคุณลีน่าจัง…

ที่มา: posttoday และ springnews วิดีโอจาก ข่าวโหด

Comments

Leave a Reply