ทนไม่ไหว!! พี่สาวแชร์เรื่องของน้องที่ถูก Bully ในโรงเรียนไทย เพื่อเป็นอุทาหรณ์

การบูลลี่ในไทยที่จริงแล้วมีมาแต่เนิ่นนาน แต่ไม่ถูกให้ความสำคัญมากเพียงพอ ทำให้มันยังอยู่คู่กับสังคมมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชีวิตวัยเรียน ในหนึ่งโรงเรียนมักจะมีเด็กที่ตกเป็นเป้าของการกลั่นอยู่อย่างน้อยหนึ่งคนเสมอๆ

เช่นกันกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เป็นเรื่องของพี่สาวที่นำเรื่องของน้องชายที่ถูกกลั่นแกล้งอย่างรุนแรงมาแชร์ให้ชาวเน็ตได้ดูเป็นอุทาหรณ์

ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phennapha Suthanaphan ได้โพสต์ภาพพร้อมกับเรื่องราวของน้องชายว่า น้องชายของเธอนั้นย้ายมาโรงเรียนใหม่ แต่มีเพื่อนเก่าอยู่ เพื่อนเก่าได้ไปโน้มน้าวให้เพื่อนใหม่เกลียดและรุมแกล้งน้องของเธอ ไม่ว่าจะเป็นนำสมุดไปซ่อน ด่าทอต่างๆ นานาสารพัด

 

 

น้องเธอโดนรุมแกล้งสารพัดจนเธอไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยต้องไปตั้งกระทู้ในบอร์ดพันทิปเพื่อขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ สมาชิกในเว็บนั้น

 

 

แต่หลังจากที่ตั้งกระทู้ขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกพันทิปและถูกเพจใหญ่แชร์ช่วย ฝ่ายที่รุมรังแกน้องของเธอก็แสดงความไม่พอใจแล้วเข้ามาต่อว่าน้องของเธอต่อ

 

“หลังจากแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องในพันทิป และจ่าก็เอาลงเพจให้ด้วย เด็กพวกนี้ก็มาเมนต์ในโพสต์ของน้องสาวเรา น้องส่งมาให้ดูตอนขับรถกลับบ้าน ก ใช้เฟซชื่อตัวเอง แต่ ล ใช้เฟซปลอมเป็นเด็กคนอื่นอยู่ มีที่แคปไว้อีกเยอะค่ะ เดี๋ยวจะเอามาลงเพิ่ม”

 

แม้กระทั่งเพื่อนใหม่ที่คอยปกป้องน้องของเธอ ก็โดนแกล้งไปด้วย จนไม่ค่อยจะคุยกับน้องของเธอเลย

 

และเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เธอก็ได้กลับมาอัปเดตเรื่องราวการโดนกลั่นแกล้งของน้องของเธอ

.

 

เมื่อเรื่องนี้ถูกแชร์ต่อกันไปในโลกออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตก็เข้ามาช่วยให้กำลังใจและช่วยหาวิธีแก้ไขเรื่องนี้กันอย่างท่วมท้น

 

บางคนก็ได้แชร์ประสบการณ์และวิธีแก้ไขปัญหานี้

 

บางคนก็กล่าวถึงเพื่อนน้อง ว่าช่วยเป็นปกป้องน้องกันต่อไปหน่อย

 

หรือบางคนก็บอกมันต้องลงไม้ลงมือบ้างปัญหาถึงจะจบ

 

สุดท้ายนี้เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อนั้นเมื่อมีความคืบหน้า #เหมียวโคบี้ จะรีบคาบข่าวมาบอกทันทีครับ

 

ที่มา Phennapha Suthanaphan


by

Tags:

Comments

Leave a Reply