โมเมนต์ประทับใจ!! เมื่อลูกชายได้กลับมาพบกับคุณพ่อที่ไม่ได้เจอกันกว่า 27 ปีอีกครั้ง

มีหลายคนบนโลกใบนี้ที่เกิดมาไม่ได้เห็นหน้าพ่อแม่หรืออาจจะเห็นเพียงแค่ช่วงที่ยังจำความไม่ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเอามากๆ

เหมือนเรื่องของ Kevin Frye Jr หนุ่มที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ คุณพ่อของเขาต้องไปเข้าคุก ทำให้ได้อยู่กับลูกเพียงตอนที่ลูกอายุ 1 ขวบเท่านั้น

แต่โชคดีหน่อยที่ใน 27 ปีต่อมา Kevin Frye Sr คุณพ่อของเขาก็ได้ถูกปล่อยตัวกลับมาในวัย 51 ปีเมื่อมาเจอหน้าลูกๆ และครอบครัวก็ได้เกิดมาเป็นภาพประทับใจจนเราอดใจไม่ได้ที่จะนำเสนอเลยล่ะ

 

วินาทีที่พ่อลูกได้ที่ไม่ได้เจอกันมานาน กลับมาพบกันอีกครั้ง

 

จริงๆ แล้ว Kevin Jr ไม่รู้มาก่อนเลยว่าพ่อเขาจะได้ถูกปล่อยตัวมาในเร็วๆ นี้ จนกระทั่งเมื่อหนึ่งเดือนก่อน เขาได้แวะไปเยี่ยมบ้านย่าหลังจากที่ทำธุระแถวๆ นั้น

ย่าของเขาบอกให้เขานั่งรอก่อนเพราะว่า ย่ากำลังคุยโทรศัพท์กับพ่ออยู่ แต่เขาอยู่ระหว่างที่กำลังรีบ เลยบอกย่าว่าเขาจะไปแล้วนะ ทันใดนั้นย่าก็บอกเขาว่าพ่ออยากคุยด้วย แต่พ่อกลับบอกให้เขาปิดลำโพงโทรศัพท์ ย่าจะได้ไม่ได้ยิน

Kevin Jr กล่าวว่า “ตอนที่ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาคุย พ่อก็บอกว่าเขากำลังจะได้กลับบ้าน เอาจริงๆ ผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเขาพูดอะไรบ้าง เพราะผมกำลังสับสนอยู่

พ่อบอกว่าเขาจะถูกปล่อยตัวภายใน 90 วันนี้และห้ามไม่ให้ผมบอกเรื่องนี้กับย่าเพราะเขาอยากที่จะเซอร์ไพรส์เธอ สิ่งที่ผมรู้ต่อไปก็คือเราต้องไปรับเขาที่ North Carolina แล้วล่ะ”

พอถึงวันที่ต้องไปรับคุณพ่อของเขา Kevin Jr ก็ได้บอกกับย่าว่าเราจะไปเยี่ยมเขากัน ซึ่งคุณย่าก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย และพอมาถึงเรือนจำคุณย่าก็ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อ Kevin Sr ตอนออกมาแบบในวิดีโอด้านล่างนี้

 

 

Kevin Jr กล่าวเพิ่มว่า “มันเหมือนกับฝันเลย ผมไม่ได้เจอพ่อมา 27 ปี ตั้งแต่ผมยังไม่เป็นวัยรุ่นเลยด้วยซ้ำ

แต่ตอนนี้ผมอายุ 28 ปีและโตแล้ว ผมรู้สึกแปลกๆ สาบานเลยว่าผมไม่รู้จะอธิบายมันออกมาเป็นคำพูดอย่างไรดี ผมพยายามเรียบเรียงความคิด อะไรที่ผมรู้สึกและหาทางที่ดีที่จะสื่อออกไป

พวกเราเข้ากอดอีกฝ่ายอย่างแน่น จนกระทั่งมีคนมาทักว่าพวกเราต้องกลับกันแล้ว ขณะที่กลับบ้านผมก็ได้แต่มองหน้าของเขา ตอนชีวิตของผมมานี้มีแต่คนว่าผมหน้าตาคล้ายเขา แต่นี่เป็นครั้งที่ผมรับรู้ได้ด้วยตัวเอง

น้องชาย หลานชายและผมต่างได้ลักยิ้มมาจากเขา รูปร่างของเขา ฟันของเขา วิธีการพูด หัวเราะ เล่นมุก ทั้งหมดนั่นแหละ ถึงแม้ตอนนี้จะผ่านมาได้สองสามอาทิตย์แล้ว แต่ผมก็ยังประหลาดใจอยู่ที่เราเหมือนกันขนาดนี้”

 

 

Kevin Jr ยอมรับว่าเคยโกรธและเกลียดที่คุณพ่อทิ้งเขาไปติดคุก ถึงขนาดที่พูดกับแม่ว่าตนไม่ต้องการพ่ออีกต่อไป โดยที่ในวัย 25 ปี คุณพ่อของเขาได้ถูกตัดสินให้จำคุกจากการจากคดีพยายามฆ่า

แต่เขาและน้องชายต้องขอบคุณความรักของ Lamenthia Davis คุณแม่ของทั้งคู่เอามากๆ ที่ไม่เคยพูดเกี่ยวกับพ่อในทางแย่ๆ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาและน้องสามารถที่จะยอมอภัยให้แก่คุณพ่อได้

สุดท้ายนี้ Kevin Jr ดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาใช้เวลากับคุณพ่ออีกครั้งและอยากจะให้คนอื่นระลึกถึงคุณพ่ออยู่เสมอ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับโอกาสกลับมาพบกับคุณพ่ออีกครั้งในยามที่มีอะไรที่ทำให้ต้องจากกัน

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply