‘Silver Snipers’ ทีมอีสปอร์ตคนรุ่นปู่ ที่จะพร้อมพิสูจน์ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขสำหรับ ‘เกมเมอร์’

“วิดีโอเกม” แต่เดิมแล้วเป็นของที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอาไว้ใช้ฝึกซ้อมรบในสงครามเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปด้วยความสนุก ความเพลิดเพลินของมันทำให้มันพัฒนากลายมาเป็นสิ่งที่เอาไว้เอนเตอร์เทนผู้คน

แต่กระนั้นแล้ว มุมมองในสายตาของผู้ใหญ่มักจะมองวิดีโอเกมว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ เป็นเรื่องไร้สาระ เป็นสิ่งเสพติดที่มีแต่ให้โทษและไม่สร้างประโยชน์แก่ลูกหลานของพวกเขาแต่อย่างใด

แต่ในวันนี้ เราจะมาเปิดโลกทัศน์ใบใหม่ให้แก่คุณ ว่าไม่ใช่มีแต่เด็กๆ เพียงเท่านั้นที่ชื่นชอบการเล่นเกม แต่หากใจคุณรักความเป็นเกมเมอร์แล้วล่ะก็ จะอายุเท่าไหร่ก็สามารถเป็นเกมเมอร์ได้!! เหมือนอย่างกับทีม Silver Snipers ทีมวัยรุ่น(เหลือน้อย) ที่จะแสดงให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขสำหรับเกมเมอร์!!

 

 

Silver Snipers เป็นทีม E-Sports ที่แข่งเกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CSGO ที่สร้างความฮือฮาให้แก่วงการได้อย่างใหญ่หลวง เพราะว่าสมาชิกในทีมนั้นไม่มีคนที่อายุต่ำกว่า 55 ปีเลยแม้แต่คนเดียวและแทบไม่เคยเล่นวิดีโอเกมมาก่อนเลยทั้งนั้น โดยที่สมาชิกทั้งหมดได้แก่

1. Oivind “Windy” Toverud อายุ 75 ปี

2. Monica “Teen Slayer” Idenfors อายุ 62 ปี

3. Abbe “BirDie” Drakborg อายุ 75 ปี

4. Inger “Trigger Finger” Grotteblad อายุ 66 ปี

5. Per-Arne “YoungGun” Idenfors อายุ 57 ปี

 

 

อย่างที่บอกข้างต้น ทีม Silver Snipers เป็นทีมที่เพิ่งถูกฟอร์มทีมมาเมื่อต้นปี 2017 โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทคอมพิวเตอร์รายยักษ์ Lenovo พวกเขาจัดหาโค้ชมาให้ นั่นคือ Tommy “Potti” Ingemarsson อดีตนักกีฬา Counter Strike จากทีม Ninjas in Pyjamas ทีมแชมป์ 10 สมัย

ในการแข่งครั้งแรกนั้นพวกเขามีเวลาเตรียมตัวกันเพียงแค่สามอาทิตย์เท่านั้น Potti จึงต้องติวพวกเขาอย่างเข้มต้นตั้งเรื่องพื้นฐานอย่างเช่นการเล็งเป้า ใครคือศัตรูและอื่นๆ

ถึงพวกเขาจะเป็นผู้สูงอายุที่เพิ่งเข้ามาในวงการเกมเมอร์ก็ตาม แต่พวกเขาก็พยายามที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับมันเป็นอย่างมาก หากใครในทีมมีข้อสงสัยก็จะรีบไปโค้ชที่สถานฝึกซ้อม บางคนก็ลงทุนปรินต์ลายคีย์บอร์ดเฉพาะ CS:GO มาแปะแถมยังทำมาเผื่อเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะทำให้จำการควบคุมของเกมได้อย่างรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

 

 

และแม้ว่าในการแข่งครั้งแรกของพวกเขา จะจบลงด้วยการที่ต้องแพ้ตลอดการแข่งก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังที่มีความคิดเชิงบวกและอยากเรียนรู้พร้อมพัฒนาฝีมือของพวกเขาไปอย่างจังจริงในอนาคต ช่างน่าชื่นชมพวกเขาจริงๆ

 

ที่มา The Verge, New Rising Media, Lenovo, เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้

Comments

Leave a Reply