แชร์สนั่น คลิปครูรวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยพักหนี้เงินกู้ หากไม่ช่วยจะไม่จ่าย

เป็นคลิปที่ชาวเน็ตในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้เลย สำหรับคลิปวิดีโอของกลุ่มคุณครูที่มาร่วมประชุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยพักหนี้ ช.พ.ค. กับธนาคารออมสิน และหากทางรัฐฯ ไม่ให้ความช่วยเหลือ พวกตนจะรวมกันไม่จ่ายหนี้ให้กับธนาคาร

 

 

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชัยณรงค์ ขุนจันทร์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา (ปัจจุบันได้ลบไปแล้ว) เป็นคลิปของกลุ่มคุณครูที่ร่วมกันทำปฏิญญามหาสารคาม เพื่อคว่ำบาตรไม่จ่ายหนี้ ช.พ.ค. (สวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา)

 

 

โดยหนึ่งในผู้นำการประชุมได้กล่าวถ้อยคำในคลิปว่า “วันที่ 14 ก.ค. 61 ข้าพเจ้าขอให้รัฐบาล และธนาคารออมสิน พักหนี้โครงการ ช.พ.ค.ทุกโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 61 เป็นต้นไป ลูกหนี้ ช.พ.ค จำนวน 450,000 คน จะดำเนินการยุติการชำระหนี้กับธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 61 เป็นต้นไป”

 

 

หลังจากที่คลิปนี้ได้ถูกแชร์ออกได้ ก็ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ถึงการกระทำดังกล่าว เนื่องจากบุคลากรเหล่านี้เป็นครูจึงมองว่านี่อาจเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่คนอื่นๆ

“ละอายสังคมบ้างไหม?”

“ปวดใจ นี่หรือคือแม่พิมพ์ของชาติ แล้วจะสอนนักเรียนอย่างไร”

“เสียใจที่คนกลุ่มนี้ทำให้ภาพพจน์ครู อาชีพที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่พิมพ์ของชาติเสื่อมเสีย มัวหมอง เหตุเกิดจากการ กระทำของตัวเองแท้ๆ แล้วก็มาโทษนั่นโทษนี่ ทำไมพวกคุณถึงเป็นครูได้ …ไม่เข้าใจ”

“กรรม…จะให้ลูกเรียนที่ไหนได้ถ้ามีครูแบบนี้”

“ไม่มีวินัยไม่อายเด็ก”

 

 

 

ที่มา ชัยณรงค์ ขุนจันทร์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply