หมูป่าร่ำไห้!! อาลัยหลังทราบข่าวการจากไปของ ‘จ่าแซม’ ฮีโร่ถ้ำหลวง สัญญาจะเป็นคนดี

ความช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่ของ นาวาตรีสมาน กุนัน ฮีโร่แห่งถ้ำหลวง คงจะไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าการเสียสละครั้งสำคัญที่มีส่วนทำให้อีก 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำสามารถออกมาได้สำเร็จและปลอดภัยในที่สุด

การเสียสละชีวิตของเขาเป็นสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศต่างโศกเศร้า รวมถึงเด็กๆ ทั้ง 12 คนและโค้ชอีกหนึ่งคน ที่ในตอนนี้ได้รู้เรื่องนี้แล้ว และก็ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งด้วย…

 

 

ในวันนี้ (15 กรกฎาคม)  นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าหลังจากทางคณะแพทย์พิจารณาสภาพร่างกายของทีมฟุตบอลหมูป่าและโค้ชว่าแข็งแรงขึ้น มีสภาพจิตใจดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจให้ญาติแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนาวาตรีสมาน กุนัน ให้กับพวกเขาทราบ

 

 

โดยทั้งนี้การแจ้งข่าวนี้ก็ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมจิตแพทย์ นักจิตวิทยาเพื่อความปลอดภัย ซึ่งหลังจากที่เด็กๆ ทราบเรื่องดังกล่าวต่างก็ร้องไห้ออกมาด้วยความโศกเศร้า พร้อมกันนี้ก็ได้เขียนความรู้สึกที่มีลงในภาพวาดของนาวาตรีสมาน ร่วมกับยืนไว้อาลัยแก่ความเสียสละครั้งนี้ด้วย

 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีคำกล่าวขอบคุณจากทีมหมูป่า พร้อมกับคำสัญญาที่ว่าจะเป็นคนดีตอบแทนการกระทำของนาวาตรีสมาน ซึ่งพล.ต.วุฒิไชย อิศระ แพทย์ใหญ่กองทัพภาค 3 ได้กล่าวกับผู้ประสบภัย ในฐานะตัวแทนทหารว่า ถือเป็นภารกิจ เป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรี จากการกระทำดังกล่าวด้วย

 

.

.

ที่มา: กระทรวงสาธารณสุข, ThaiPBS


by

Tags:

Comments

Leave a Reply