ยิ่งขุดยิ่งเจอ!? อู่ต่อเรือฟินิกซ์เถื่อน ไร้ใบอนุญาต แต่พบเรือราชการเป็นลูกค้าเพียบ

จากกรณีของเหตุการณ์สุดสลด ‘เรือฟินิกซ์ล่มที่ภูเก็ต’ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตไปเกือบ 50 ราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ ก็ทำให้พบกับสิ่งผิดปกติมากยิ่งขึ้น!!

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้ทำการอัปเดตเรื่องราวว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและพบว่าอู่ต่อเรือฟินิกซ์นั้นเป็นอู่เถื่อน ‘ไม่มีใบอนุญาต’ แถมยังมีเรือราชการเป็นลูกค้าของอู่นี้อีกเพียบ!!

 

ลองไปอ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ข้างล่างนี้เลยจ้า…

 

“#อู่ต่อเรือฟีนิกซ์ ‘เถื่อน’ ไม่มีใบอนุญาต ‘ศรีวราห์’ แจ้งข้อหาดำเนินคดี สุดเงิบ!!?? พบเรือราชการเป็นลูกค้า ทั้งกรมประมง และกรมทรัพยากรทางทะเลฯ ขึ้นคานรอการซ่อม

จากเหตุการณ์เรือฟีนิกซ์ จมทะเลอันดามันจนทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจำนวนมาก และอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับบริษัททัวร์และผู้มีส่วนรับผิดชอบนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต จนท.สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต

ได้เดินทางไปตรวจสอบ หจก.ธนวัฒน์เอ็นจิเนียริ่ง ภูเก็ต ซึ่งเป็นอู่ต่อเรือฟีนิกซ์ ตั้งอยู่เลขที่ 65 ถนนท่าเรือใหญ่ หมู่ 7 ต.รัชฎา อ.เมือง จว.ภูเก็ต และคานเรือบริษัทสิกิจ จำกัดเลขที่ 3/20 หมู่ 1

 

 

พบว่าเป็นโรงงานเถื่อนไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบการจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี รายงานแจ้งว่าระหว่างการตรวจสอบนั้นยังพบเรือตรวจการณ์ของทางราชการขึ้นคานรอการซ่อมบำรุงอยู่ด้วย 2 ลำโดยลำแรกเป็นเรือของกรมประมง เรือลำที่สองเป็นเรือของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง”

 

 

เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย จนมีคนเข้ามากดไลก์ถึง 1,100 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 310 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

หลายคนต่างก็แสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็บอกว่าถ้าสอบหมดคงเจออีกเยอะ!! “ถ้าสอบให้หมด ทั้งภูเก็ต น่าจะมีอีกหลายแห่ง หรือเกือบทั้งหมด…งานนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรม หรือ อุตสาหกรรมจังหวัด งานงอกอีกแล้ว”

 

บางส่วนก็บอกว่าถ้าเรื่องนี้ไม่เกิด ก็คงจะทำกันไปเรื่อยๆ ไม่มีการตรวจสอบเกิดขึ้น “ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกข้าราชการคงทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ไม่ต้องตรวจสอบ แถมมีใต้โต๊ะอีกต่างหาก ทุเรศ”

 

บางคนก็แก้ต่างให้ “อ๋อ พอดีที่ซ่อมเรือของกรมเจ้าท่าเต็มครับ เลยเอามาฝากไว้ก่อน”

 

อู่เถื่อนแต่มีเรือของราชการใช้บริการ เอาซิ!! “อู่เถื่อนแต่เรือของราชการใช้บริการ เอากับเขาซิ ทำไงดี”

 

แบบนี้ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปล่ะครับว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ แล้ว #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาฝากเพื่อนๆ อย่างเร็วไว!!

 

ที่มา : บิ๊กเกรียน

Comments

Leave a Reply