อ.เฉลิมชัย นำทีมศิลปินเกือบ 100 ชีวิต วาดภาพทีมช่วยชีวิต “หมูป่า” และรูปปั้นจ่าแซม

การช่วยชีวิตเด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี ให้สามารถออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย สิ่งที่เราจะขาดไม่ได้เลยคือคำขอบคุณแก่ทุกฝ่าย ทุกคนที่ร่วมมือกันทำให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดีที่สุด

ด้วยเหตุนั้นเอง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังจากจังหวัดเชียงราย เขาได้นำทีมศิลปินเกือบ 100 ชีวิต แถลงข่าวเกี่ยวกับการสร้างศาลา ภาพวาด และรูปปั้นเพื่อระลึกถึงทีมช่วยเหลือในครั้งนี้

 

การแถลงข่าวจัดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2018

ภาพจาก Workpoint News

.

ภาพจากเพจ อีจัน

 

ผลงานศิลปะที่จะเกิดขึ้นนั้นประกอบไปด้วยภาพวาดความยาว 13 เมตร เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงการร่วมมือจากทั้งคนไทยด้วยกัน รวมไปถึงชาวต่างชาติจำนวนมากที่หยิบยื่นไมตรีจิตมาให้

 

ภาพจากเพจ อีจัน

 

ต่อมาคือรูปปั้น นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ผู้ที่เสียชีวิตขณะดำน้ำเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ ภายในถ้ำ การจากไปอันน่าโศกเศร้านี้จะยังคงอยู่ในใจทุกคนเสมอ

 

รูปปั้นของเขาจะมีขนาดสัดส่วน 1:2 (ประมาณครึ่งตัวของจ่าแซม)

ภาพจากเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

.

ภาพจากเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

 

ทั้ง 2 ผลงานนั้น เมื่อเสร็จแล้วจะถูกจัดแสดงไว้ที่ ขัวศิลปะ บ้านขัวแขร่ ต.บ้านอู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนที่จะย้ายไปจัดแสดงในศาลาหน้าถ้ำหลวงที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการจัดสร้าง

ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นได้ด้วยงบประมาณส่วนตัวของอาจารย์เฉลิมชัย จำนวนกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าศาลาจะพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019

 

ที่มา: workpointnews , หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข , อีจัน , sanook


by

Tags:

Comments

Leave a Reply