Scarlett ปฏิเสธรับบท “ชายข้ามเพศ” หลังเกิดกระแสต่อต้านจากกลุ่ม LGBT

นักแสดงสาวชาวสหรัฐ Scarlett Johansson ตัดสินใจไม่รับบทชายข้ามเพศในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอ หลังจากที่เกิดกระแสต่อต้านจากกลุ่ม LGBT

นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ชื่อดัง ได้ทำการปฏิเสธบท Dante “Tex” Gill หรือที่รู้จักกันในชื่อ Jean Gill ชายข้ามเพศในยุค 1970 จากหนังเรื่อง Rub & Tug ซึ่งหลายๆ คนที่ไม่เห็นด้วยได้ออกมากล่าวว่า บทดังกล่าวควรใช้นักแสดงข้ามเพศจริงๆ

 

 

“ฉันได้เรียนรู้เรื่องราวมากมาย หลังจากการแถลงข่าวครั้งแรกเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ฉันยินดีอย่างมากที่ได้รับโอกาสในการถ่ายทอดชีวิตของ Dante ฉันเข้าใจว่าทำไมหลายๆ คนถึงคิดว่าน่าจะมีคนที่เหมาะกว่าฉัน

ฉันรู้สึกยินดีอย่างมากที่มีการพูดถึงบทนี้ และมันทำให้เราได้รับฟังข้อคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้” นักแสดงสาวให้สัมภาษณ์กับ Out magazine

 

 

การโต้แย้งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีการประกาศตัวนักแสดงนำ ซึ่งหลายๆ คนก็ได้ออกมากล่าวว่า การที่เลือก Scarlett มาเล่นบทนี้ เป็นเหมือนกับการไม่ให้โอกาสนักแสดงข้ามเพศคนอื่นๆ

นอกจากนี้ทาง Scarlett ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับทาง Bustle อีกว่า ตัวเธอเองคิดว่ามีนักแสดงที่เหมาะกับบทนี้มากกว่า อย่างเช่น Jeffrey Tambor, Jared Leto, และ Felicity Huffman ซึ่งเธอเองไม่ได้กล่าวถึงนักแสดงข้ามเพศแต่อย่างใด

 

 

Rub & Tug เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ Jean Gill ชายข้ามเพศเจ้าของร้านนวดและมีธุรกิจเกี่ยวกับการขายบริการ ในรัฐเพนซิลเวเนีย ระหว่างช่วงปี 1970-1980 ซึ่งขณะนี้หนังเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในช่วงพรีโปรดักชั่น

 

ที่มา metro, bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply