Blaze Smart EV มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์ใหม่จากญี่ปุ่น เบา เล็ก ขับง่าย แถมยังพับได้!?

ในปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีแข่งกันปรับขนาดให้เล็กลง ความสะดวกในการพกพาได้กลายเป็นหนึ่งในมาตรฐานสำคัญของสินค้าหลายๆ ชิ้น

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่หนึ่งในประเทศผู้นำเทคโนโลยีย่างญี่ปุ่นจะออกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Blaze Smart EV เพื่อเป็นก้าวต่อไปของวงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

 

Blaze Smart EV ได้ชื่อว่าเป็นพาหนะขนาดเล็กกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่ก็สะดวกสบายกว่าสกูตเตอร์ธรรมดาเช่นกัน มันมีขนาดกะทัดรัด สะดวกสบาย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะใช้พลังงานไฟฟ้า 100%

มันสามารถชาร์จด้วยไฟบ้านเป็นเวลาสามชั่วโมงครึ่ง และวิ่งได้เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ด้วยพลังของแบตเตอรี่ลิเธียม

 

 

แม้ว่าความเร็วสูงสุดของเจ้า Blaze Smart EV จะอยู่ที่เพียง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วกว่าจักรยานไม่มากนัก แต่มันก็ควบคุมได้ง่ายกว่ามอเตอร์ไซค์และสกูตเตอร์มาก

แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Blaze Smart EV นั้นอยู่ที่ขนาดของมันต่างหาก เพราะเจ้า Blaze Smart EV นั้นยาวเพียงแค่ 120 เซนติเมตร แถมยังหนักเพียง 18 กิโลกรัมเท่านั้น ที่สำคัญมันยังสามารถพับเก็บลงในท้ายรถอีกด้วย

 

 

Blaze Smart EV มาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อ Bluetooth และ USB บวกกับระบบรักษาความปลอดภัยในตัว โดยมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี สนนราคาอยู่ที่ 128,000 เยน หรือราวๆ 37,800 บาท

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้า Blaze Smart EV นั้น ในปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการวางขายนอกญี่ปุ่นแต่อย่างใด ดังนั้นหากเพื่อนๆ สนใจเจ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ ก็อาจจะต้องติดต่อไปทางบริษัทผู้ผลิตโดยตรงนั้นเอง

 

 

ที่มา soranews24 value-press และ blaze-in

Comments

Leave a Reply