หนุ่มจีนฮีโร่…ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยแฟนสาว และอีก 4 ชีวิตให้รอดจากเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา ทั้งเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ และอีกเหตุการณ์หนึ่งที่น่าสลดใจไม่แพ้กัน คือ ‘เหตุเรือล่มที่ภูเก็ต’

เป็นเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครอย่างให้เกิด เมื่อเรือลำใหญ่ที่ขนนักท่องเที่ยวไปมากกว่า 100 ชีวิตเกิดประสบอุบัติเหตุล่มลง จนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

 

และนี่คือเรื่องราวของหนุ่มฮีโร่ชาวจีน ที่พยายามช่วยเหลือคนอื่นๆ ให้รอดชีวิตจากการจมน้ำ

ชายคนนี้มีชื่อว่า Zhang Haofeng วัย 30 ปี จากเมืองซิ่นหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน

ในวันเกิดเหตุเขาและคู่หมั้น Meng Ying ได้ไปออกเดทเพื่อฉลองก่อนวันแต่งงานกันสองคน ก่อนที่เรือ Phoenix จะปะทะกับคลื่นลูกใหญ่ที่มีความสูงกว่า 5 เมตร และพลิกคว่ำลงไป

Zhang จึงรีบกระโดดไปช่วยเหลือแฟนสาวของตัวเองขึ้นไปอยู่บนเรือชูชีพอย่างปลอดภัย แต่เขาไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น!!

จากนั้นก็เหลือบไปเห็นคู่ตายายกำลังจะจมน้ำ เขาจึงรีบว่ายเข้าไปหาทั้งสองคน เข้าหยิบเซิร์ฟบอร์ดที่อยู่ใกล้ๆ มาให้พวกเขาเกาะจนสามารถลอยตัวได้

 

 

จากนั้นเขาก็พยายามช่วยเหลือคนอื่นๆ และพาขึ้นเรือชูชีพไปได้ แต่กลับกลายเป็นว่าบนเรือไม่มีที่ว่างพอสำหรับเขาแล้ว

Zhang จึงต้องเกาะเรือและลอยตัวเอาไว้ ขณะที่คลื่นและลมพัดแรงมาจนทำให้เขาเกือบจะถูกกลืนลงไปในทะเลหลายครั้ง

จนลอยมาได้ระยะเวลาหนึ่ง เขาก็เจอชายที่กำลังจะจมน้ำ Zhang จึงว่ายออกไปเพื่อช่วยเขา พยายามเรียกสติเขาอยู่ตลอดไม่ให้หมดสติไป

จนกระทั่งผู้รอดชีวิตลอยเข้าสู่เกาะในเช้าวันถัดมา โดยรวมแล้วพวกเขาต้องลอยคว้างอยู่กลางทะเลนานกว่า 12 ชั่วโมง ซึ่งนาย Zhang ต้องลอยตัวอยู่ในน้ำ ก่อนที่ผู้รอดชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือโดยชาวประมงบนเกาะ

Meng คนรักของ Zhang เล่าว่าแฟนหนุ่มของเธอได้รับบาดเจ็บจากการถูกพิษของแมงกะพรุน ขณะเดียวกันร่างกายของเขาต้องต่อสู้กับคลื่นลมที่พยายามจะลากเขาลงสู่ก้นทะเล แต่เขาไม่ยอมแพ้จนสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย

 

 

เรื่องราวดังกล่าวนี้ถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียลของประเทศจีน ชาวเน็ตต่างก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าชายคนนี้น่ะคือ Jack จากเรื่อง Titanic ชัดๆ แต่ต่างกันตรงที่พี่แกรอดตอนจบเท่านั้นเอง

 

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply