5 “อาหารการกิน” สำหรับการลดน้ำหนัก หากินง่าย ปลอดภัยได้ผล ไม่ต้องพึ่งสารเคมี

อาหารการกิน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญต่อการดำรงชีพของเราทุกคน รวมไปถึงในเรื่องของสุขภาพ และรูปร่างสัดส่วนที่จะแปรผันตามการบริโภค

แต่ถ้าตอนนี้ เพื่อนๆ คือคนหนึ่งที่กำลังกังวลกับน้ำหนักที่มากจนเกินไป นี่แหละคือบทความที่คุณกำลังตามหาอยู่ ไม่พูดถึงการออกกำลังกาย แต่ขอแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของการกินที่จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้

ว่าแล้วเราก็ลองไปอ่านสาระน่ารู้เหล่านี้พร้อมๆ กันเลย

 

1. อโวคาโด

สิ่งนี้ถูกจัดให้เป็นผลไม้ที่มี คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก เลยก็ว่าได้ อุดมไปด้วยแอลคาร์นิทีน สารที่ดีต่อการเผาผลาญพลังงาน รวมถึงกรดอะมิโนธรรมชาติ และวิตามินบี

ยิ่งไปกว่านั้นคือมันยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มการเผาผลาญไปอีกขั้นหนึ่ง แถมกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่มีอยู่มากในผลไม้ชนิดนี้ ยังช่วยในเรื่องของการลดไขมันที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าท้องของเราได้ดีอีกด้วย

 

2. บรอคโคลี่

หากถามว่าผักชนิดนี้มันดีต่อการลดน้ำหนักอย่างไร เหตุผลง่ายๆ ก็คือมันมีแคลอรี่ที่ต่ำและให้ไฟเบอร์ที่สูงมาก ซึ่งไฟเบอร์จะไปดูดซึมน้ำในร่างกาย และทำให้เรารู้สึกอิ่มได้นานกว่าเดิม ระบบย่อยอาหารทำงานช้าลง ไม่หิวได้ง่ายๆ

 

3. น้ำมันปลา

ไม่ว่าจะมาจากปลาชนิดไหน แต่ น้ำมันปลา นั้นคือสิ่งที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ส่งผลโดยตรงต่อระบบเซลล์ต่างๆ ให้มีสุขภาพดีกว่าเดิม ช่วยให้ร่างกายดึงเอาน้ำตาลและไขมันออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

4. ไข่

สุดยอดอาหารใกล้ตัวอย่างแท้จริง (บริโภคกันแทบทุกวัน) อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์กว่า 20 ชนิด ช่วยรักษาสุขภาพที่ดีให้กับเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย

จากการศึกษา บอกว่าการกินไข่ในตอนเช้าช่วยรักษาระดับอินซูลินในร่างกาย ทำให้การเผาผลาญอาหารเป็นไปได้ดี

 

5. ชาและกาแฟ

หลายการศึกษา เผยให้เห็นว่าคาเฟอีนในชาและกาแฟสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญ แต่แน่นอนว่าเราจำเป็นที่จะต้องบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมกันด้วยนะ

 

ที่มา: brightside


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply