10 เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงหย่าร้างกับผัว ซึ่งอันดับ 1 ไม่ได้มาจากการนอกใจ

จุดจบที่แฮปปี้เอ็นดิ้งของเหล่าคู่รักทั้งหลายอาจจะไม่ใช่การแต่งงานเสมอไป และชีวิตหลังการแต่งงานนั้นก็อาจไม่ได้สวยหรูเหมือนดั่งนิยาย หลายครั้งที่สุดท้ายจบลงด้วยการหย่าร้าง

www.nextlove.com เว็บไซต์สำหรับการหาคู่โดยเฉพาะผู้ที่หย่าร้างหรือเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวในยุโรป ได้เปิดเผยข้อมูลหลังจากที่ได้ทำการสำรวจผู้หญิงกว่า 43,000 คนทางออนไลน์ ถึงเรื่องของสาเหตุของการหย่าร้างที่เกิดขึ้น

 

และนี่คือ 10 อันดับเหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงหย่ากับสามี

1. เป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน

2. การนอกใจ ไม่ซื่อสัตย์

3. การทะเลาะวิวาทกันอย่างต่อเนื่อง

4. ขาดความสนิทสนม

5. อาการทางจิต

 

 

6. การประพฤติผิด

7. ความเบื่อหน่าย

8. การทำร้ายร่างกาย

9. ปัญหาในบ้าน

10. ปัญหาเรื่องเงิน

สาเหตุที่ทำให้คู่รักหย่าร้างกันอันดับ 1 เลยนั่นก็คือการที่เป้าหมายในชีวิตของทั้ง 2 ฝ่ายไม่ตรงกัน นำไปสู่การหย่าร้างและการหาความสัมพันธ์ครั้งใหม่ในโลกออนไลน์

Sigured vedal ผู้ก่อตั้งของเว็บไซต์ Nextlove กล่าวว่า “การขาดความสนใจที่ตรงกันของทั้ง 2 ฝ่ายในระยะยาวอาจนำไปสู่เหตุผลที่ 2 ตามมา”

 

 

จากข้อมูลพบว่าคู่หย่าร้างร้อยละ 10.9 มีเหตุผลมาจากการทะเลาะวิวาทและโต้เถียงกัน เป็นเหตุผลสำคัญที่มาสูงเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีเหตุผลอันดับต่อๆ มาเช่นการขาดความสนิทสนม การเบื่อหน่าย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หย่าร้างกันนั่นก็คือเรื่องของอาการทางจิต การใช้ชีวิตกับคู่รักที่มีอาการป่วยทางจิตอาจเป็นเรื่องท้าทายและเต็มไปด้วยความเครียด

“ฉันคิดว่ารายการเหล่านี้แสดงให้เห็นได้เลยว่าทำไมผู้หญิงจำนวนมากถึงหยุดชีวิตแต่งงานและขอหย่า สิ่งที่ดีคือหลังจากนั้นพวกเขาเปิดโอกาสให้กับรักครั้งต่อไป”  Sigured กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply