สาวอัดคลิปฉะแท็กซี่สุวรรณภูมิ เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม แถมขอค่าโดยสารเพิ่ม!!

กลายเป็นกระแสดราม่าอีกครั้ง หลังจากที่หญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของเธอ พร้อมกับเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้บริการรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 ทางเฟซบุ๊ก Ning Sukanya Kongrattanapram ได้เล่าว่า ตัวเธอเองได้เดินทางมาถึงสนามบินพร้อมกับสามีและลูกๆ อีก 4 คน ก่อนจะเรียกแท็กซี่ และเจอกับคนขับที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมกับขอราคาพิเศษ 

 

 

“เปิดประสบการ์ณตรง แท๊กซี่บางคันที่สุวรรณภูมิเลวมาก เมื่อตอน 3 ทุ่ม ลงเครื่องเรียกแท๊กซี่แบบคันใหญ่ สัมภาระไม่ได้เยอะ มีเด็กเล็ก 1 เด็ก 5 ขวบ 1 และเด็กอายุ 13 กับ 16 และเรากับสามี เรียกมาบางกะปิ แว๊บแรกที่เจอหน้าคนขับ หน้าตาบอกบุญไม่รับ และพูดจาห้วนๆ ไม่ช่วยหยิบยกอะไรสักชิ้น ให้เรากับเด็กๆ จัดเรียงกันเอง (สามีอุ้มลูกวัย 1ขวบ)

มันถามแบบไม่พอใจว่าจะไปไหนเนี้ยะ เราตอบบางกะปิ มันถามต่อ จะใส่พอมั้ย(เสียงเ-ี้ย) ไม่มีใครพูดไร เสร็จแล้วขึ้นรถขับมาได้นิดเดียว สามีเราก็บอกพี่ไม่กดมิเตอร์หรอ เดี๊ยวลืมนะ หลังจากนั้น มันกดรึป่าวไม่ได้ดู แต่มันถามหาใบเรียกรถ(เรียกถูกป่าวไม่รู้ ใบที่กดคิวนั้นแหละคะ)เราก็ยื่นให้มัน

 

 

“เสร็จแล้วพูดต่ออีกว่า ขอพิเศษแล้วกัน ก็รู้ๆ กันอยู่ประเทศไทย เท่านั้นแหละ สามีเราก็พูดว่า ผมจ่ายอยู่แล้ว คุณอย่ามาทำแบบนี้ แบบนี้ขอคุยกับเจ้าหน้าที่เลย แจ้งเลย มันสวนกลับบอกว่าได้เลยๆ เดี๋ยวลงไปถามเลย

ปกติแล้วเขาไม่ให้รับนะ ผู้โดยสารเกินมา 6 คน ผิดกฎบลาๆ เราเลยบอก จอดๆ เลย ลงไปคุยกับเจ้าหน้าที่ มันก็เดินนำหน้าไป แล้วก็ตามในคลิปเลยคะ ปล.เพิ่งเคยเจอกับตัวเอง เดี๋ยวนี้แท๊กซี่เลวๆ เยอะนะคะ โปรดระวัง” 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 11,200 ครั้ง และมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับบอกเล่าประสบการณ์ที่พวกเขาเคยเจอมากับตัวเอง

“เคยเจอนั่งจากลากกะบังไปดอนเมือง ชอบหลอกวนไปให้มิเตอร์ขึ้น ..นิสัยไม่ดี เลย” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง ในขณะที่บางส่วนก็เรียกร้องให้มีการจัดการเรื่องนี้

“จะทำอะไรสักอย่างได้ใหม อยากให้เปลี่ยนแปลงระบบเลวๆแบบนี้สักที พึ่งรัฐก็ไม่ได้แล้ว ร้องเรียนก็เงียบ โทษแค่ปรับพันบาท ผู้บริโภคจะทำไรได้บ้างเนี่ย” Kraiwut Donjuk

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา หญิงสาวรายดังกล่าวก็ได้ออกมาอธิบายเหตุการณ์นี้เพิ่มเติม โดยเธอบอกว่าสาเหตุที่เธอไม่ตกลงที่จะจ่ายค่าโดยสารพิเศษแบบที่คนขับขอร้องนั้น เนื่องจากไม่ประทับบริการและพฤติกรรมของคนขับ

“อ้างเรื่องกฎหมายห้ามนั่งเกินบลาๆๆ พร้อมกับพูดว่าให้เราลงเลยๆๆ ใครจะยอมคะ จากในคลิปคือโมโหสุดๆแล้ว” ข้อความบางส่วนจากเฟซบุ๊กของเธอ

 

 

อย่างไรก็ตามการตกลงค่าโดยสารแบบเหมาของแท็กซี่นั้นยังถือเป็นปัญหาที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก แต่กฎของกรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้ว่ารถแท็กซี่ทุกคันไม่ว่าจะรถใหญ่รถเล็กต้องกดมิเตอร์ นั้นจะต้องคิดเงินตามระยะทาง

 

ที่มา Ning Sukanya Kongrattanapram


by

Tags:

Comments

Leave a Reply