สุดซึ้ง!! คุณปู่นำ “รูปของภรรยาที่จากไปแล้ว” มานั่งมองทะเลด้วยกันทุกเช้า

“ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์” หรือลำดับขั้นความต้องการตามที่ Abraham Harold Maslow ได้กำหนดเอาไว้มีทั้งหมด 5 ข้อคือ 1.ความต้องการทางกายภาพ 2.ความต้องการความปลอดภัย 3.ความรัก 4.ความเคารพนับถือ 5. ความสมบูรณ์ของชีวิต

หากเราพูดถึงข้อที่ 3. ความรัก แน่นอนว่ามนุษย์หลายๆ คนนั้นพยายามไขว่คว้าหาสิ่งที่เราเรียกว่ารักมาทั้งชีวิตไม่ว่าจะเป็นความรักจากพ่อแม่ เพื่อน หรือจะความรักแบบหญิงชายก็ตาม

และหากเราเจอสิ่งที่เรียกว่าความรักแล้ว สิ่งที่เราอยากหวังจากมันที่สุดก็คงไม่พ้นการได้รักกับคู่ชีวิตจนเราแก่เท่าหรือตายจากกันไป

วันนี้เราเลยจะมานำเสนอเรื่องราวของคุณปู่ Giuseppe วัย 72 ปีที่มีชีวิตรักที่สวยงามแม้ว่าฝ่ายหญิงจะจากไปแล้วก็ตาม แต่คุณปู่ก็ไม่ลืมที่จะพกรูปของฝ่ายหญิงไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา และยังพาเธอไปนั่งมองทะเลด้วยกันในทุกๆ เช้าอีกด้วย

 

 

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Giorgio Moffa ได้ทำการโพสต์ภาพของชายชราคนหนึ่งที่นั่งอยู่ข้างๆ กรอบรูปและมองไปที่ทะเลพร้อมกับแคปชั่นภาษาอิตาลีที่แปลได้ว่า “ผมไม่รู้จักบุคคลที่ยอดเยี่ยมคนนี้หรอกนะ แต่ผมก็รู้ว่าความรักของเขานั้นเป็นความรักที่สวยงามมากๆ

ผมเห็นเขาร้องไห้ ตอนแรกผมคิดว่าผู้ชายแบบนี้ไม่น่าจะมีอยู่แล้ว ผมขอส่งอ้อมกอดอันอบอุ่นให้คุณ เพื่อนรัก คุณเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

 

 

หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพนี้ลงเฟซบุ๊กก็ได้กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างแชร์ต่อกันไปอย่างมากมาย 3,000 กว่าครั้ง

Moffa ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อว่ารูปที่อยู่ข้างๆ คุณปู่ Giuseppe เป็นรูปภาพของภรรยาของคุณปู่เอง เขาจะพาเธอมานั่งมองทะเลด้วยกันในทุกๆ เช้ามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

“Giuseppe บอกผมว่าเหตุผลที่เขามาที่นี่เพราะเมื่อก่อนพวกเขา (เขาและภรรยา) ได้มีเวลาที่ดีต่อกัน ณ ชายหาดใกล้ๆ นี้ และพวกเขาเป็นรักแรกของกันและกันจนกระทั่งได้แต่งงานกัน ช่างเป็นคู่แท้จริงๆ

และไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดๆ หากเขาเคยไปมากับภรรยาแล้วเขาจะนำรูปของเธอไปกับเขาด้วยเสมอ” Moffa ได้กล่าว

 

ที่มา Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply