คลิปชายห่มผ้าเหลือง อ้างเป็นพระ แซงคิวขึ้นรถตู้ สร้างเหตุทะเลาะวิวาท พูดจาหยาบคาย!!

พระสงฆ์ เปรียบได้กับสาวกของพระพุทธเจ้า ผู้เกิดความเลื่อมใสและยึดมั่นอยู่ในหลักศีลธรรม ละทางโลกไป

แต่สำหรับเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายเอาไว้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Salinee Rattanachotchairit อาจทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ใช่พระทุกคนที่จะเป็นอย่างที่เราเข้าใจกันมาตลอด

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2018 เผยให้เห็นชายห่มจีวร (ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพระ ในขณะที่ไม่มีใบยืนยันใดๆ เลย) แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวและไม่เหมาะสมต่อคนอื่นๆ ที่กำลังรอต่อคิวขึ้นรถตู้

 

คลิปของบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นพระ (โดยไม่มีอะไรมายืนยันได้)

 

สรุปเรื่องจากเจ้าของโพสต์คร่าวๆ คือ พระที่เราเห็นในคลิปนั้นได้ทำการแซงคิวคนจำนวนมาก พร้อมทั้งหันมาพูดคำหยาบคายใส่คนอื่นๆ บอกว่าตัวเองจ่ายเงินจะขึ้นรถก่อนแล้วจะทำไม?

หลังจากขึ้นรถไปก็ยังมีเรื่องถกเถียงกับคนขับรถ เหมือนว่าอยากจะได้เงิน 3 บาทคืน (ที่อ้างว่าเป็นของตน) โดยระหว่างนั้นรถกำลังแล่น ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ รู้สึกวิตกกังวล ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ

เป็นเหตุให้มีการถกเถียงกับผู้โดยสารบนรถคนหนึ่ง ทั้ง 2 ฝ่ายต่างใช้คำหยาบคายต่อว่าและด่าทอใส่กัน

 

คลิปขณะที่เกิดการถกเถียง ด่าทอกันบนรถ

 

ท้ายที่สุดเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า พระที่เห็นในคลิปอาจเป็นพระปลอม เพราะไม่มีใบอะไรมายืนยันตัวตนได้เลย ทั้งใบบวชหรือบัตรประชาชน ซึ่งเธอยังบอกอีกว่าตำรวจได้ควบคุมตัวพระคนนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เรื่องราวจากเจ้าของโพสต์

 

ชาวเน็ตมองว่านี่ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าคงจะเป็นพระปลอม…

.

.

 

สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวแล้วว่าเขาจะเป็นพระจริงหรือปลอม เพราะแค่แซงคิวคนอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำตั้งแต่แรกแล้ว

 

ที่มา: Salinee Rattanachotchairit


by

Tags:

Comments

Leave a Reply