5 เรื่องเกี่ยวกับ “กระปู๋” ที่จะทำให้รู้ว่ามันพิเศษกว่าแค่ ชิ้งฉ่อง ช่วยตัวเอง หรือสืบพันธุ์เท่านั้น!!

สำหรับผู้ชาย สิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่กำเนิดนอกจากแขนขาหรืออวัยวะต่างๆ แล้ว สิ่งที่จะทำให้เราแยกเพศสภาพได้อย่างชัดเจน ก็คงหนีไม่พ้นอวัยวะเพศชาย หรือที่เราอาจเรียกว่า จุ๊ดจู๋ กระปู๋ หรรมส์ งวงช้าง หนอนด้วง ฯลฯ

แต่เราอาจไม่เคยรู้กันมาก่อนเลยว่าเจ้าอวัยวะขนาดเล็กจิ๋วของเรานี้ (หรืออาจบิ๊กเบิ้ม ขึ้นอยู่กับแต่ละคน) มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับมันมามากมาย ทั้งแปลก ทั้งน่าประหลาดใจ จนอาจทำให้เรามองมันผิดไปจากปกติได้เลย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองไปรับรู้ความเจ๋งพิลึกๆ เหล่านี้พร้อมๆ กันเลยยย

 

1. กระปู๋เคยมีกระดูกเป็นแกนกลางมาก่อน

เมื่อนานมาแล้วน้องชายของพวกเราเคยมีกระดูกเป็นแกนกลาง เหมือนกับพวกสัตว์บางชนิด เช่น ลิง และหนู เป็นต้น ซึ่งที่เป็นอย่างนั้นก็เพื่อทำให้แข็งตัวได้ไว ใช้สำหรับการสืบพันธุ์

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Stanford สหรัฐอเมริกา บอกว่า เราได้สูญเสียแกนนั้นไปนับตั้งแต่ที่เราวิวัฒนาการจาก Neanderthals มาสู่ Homo Sapiens (ราวๆ หลายแสนปีก่อน)

 

2. ผู้ชายสามารถเกิดมามี 2 กระปู๋ได้

ความผิดปกติดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า Diphallus เป็นเรื่องหายากที่จะพบได้แค่จากผู้ชาย 1 ใน 6 ล้านคน!!

บางคนอาจคิดว่ามันก็เจ๋งดี แต่ต้องบอกก่อนว่ามีความเป็นไปได้สูงที่กระปู๋ทั้ง 2 อันนั้นอาจไม่แข็งตัวเลย แต่ถ้าโชคดีจริงๆ มันก็สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ดุ้นเลยนะ

 

3. มีปลาอยู่สายพันธุ์หนึ่ง ที่จะแหวกว่ายเข้าไปในกระปู๋ของเรา

ปลาสายพันธุ์นั้นมีชื่อว่า Candiru Fish มีถิ่นอาศัยหลักอยู่ในแถบแอมะซอน ตามตำนานบอกว่าหากผู้ชายคนไหนไปยืนปัสสาวะที่แม่น้ำ ปลาชนิดนี้จะว่ายขึ้นไปตามน้ำปัสสาวะของเรา เข้าไปในท่อปัสสาวะเรื่อยๆ

ในปี 1997 มีรายงานบอกว่าแพทย์ต้องเอาปลาชนิดนี้ออกมาจากทางเดินปัสสาวะของชายคนหนึ่ง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการถกเถียงกันว่ารายงานนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่

ถึงอย่างนั้นมันก็ทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวกับการชิ้งฉ่องในแม่น้ำไปไม่ใช่น้อยเลยนะ

 

4. เคยมีการประมูลอวัยวะเพศชายของ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1

นายพลนโปเลียนแห่งฝรั่งเศส เป็นคนที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงของการปฏิวัติ เมื่อเขาจากโลกนี้ไปในปี 1821 แพทย์ได้ตัดอวัยวะเพศชายของเขาเพื่อการชันสูตร

จนกระทั่งปี 1977 อวัยวะเพศของเขาก็ถูกประมูลไปด้วยมูลค่าเกือบ 100,000 บาท โดยผู้เชี่ยวชาญด้านโรคในท่อปัสสาวะของรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา (เป็นราคาที่สูงมาก มีคนบอกว่ามันเก่าและลักษณะดูเหมือนกับเชือกผูกรองเท้า)

 

5. ความกลัวกระปู๋หดมีอยู่จริง

ผู้ชายบางคนอาจกังวลเรื่องของขนาด แต่คนที่ป่วยเป็นอาการ Koro Syndrome แค่เพียงกระปู๋เกิดการหดตัว พวกเขาก็เกิดความกลัวกันขึ้นมาแล้ว

จากการศึกษาบอกว่าเหตุผลที่คนเหล่านั้นกลัว เพราะคิดว่าถ้ากระปู๋หดลงแล้วมันอาจจะจมฝังหายไปทั้งดุ้นเลยอะไรทำนองนั้น

 

ที่มา: yourtango

Comments

Leave a Reply