อดีตหน่วยซีลเสียชีวิต…ขณะดำน้ำลำเลียงถังออกซิเจนเพื่อช่วยทีมหมูป่า

จากกรณีของเหตุการณ์ ’13 ชีวิตติดถ้ำหลวง’ หลายๆ คนที่ติดตามข่าวจะรู้กันดีว่า ณ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้พบกับทั้ง 13 คนแล้ว

 

 

แต่การจะพาพวกเขาออกมาได้นั้นย่อมเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่ามาก ซึ่งทางทีมงานที่ให้การช่วยเหลือเองก็มีแผนที่จะพาพวกเขาดำน้ำออกมาให้ได้ จึงได้มีการเตรียมการขั้นตอนต่างๆ ให้พร้อม

 

 

และเมื่อล่าสุดเมื่อ 9.12 ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากหน่วยซีลท่านหนึ่งได้เสียชีวิตลงขณะปฏิบัติหน้าที่

จากรายงานของเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว Bangkok Post ได้โพสต์ข้อความว่า “เศร้าอีก!! “จ่าเอก”อดีต หน่วยซีล ช่วยทีมทัพเรือ สละชีพ กลางถ้ำหลวง ดำน้ำนาน หมดสติ ก่อนเสียชีวิต ลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปสามแยก

จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเป็น นทต. จู่โจม รุ่น 30 อายุ 38 ปี ปกติเป็นจนท. ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ. ท่าอากาศยานไทย

ทั้งนี้ จ.อ. สมาน รับภารกิจวันที่ 5 ก.ค. 61 ให้ลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก เริ่มดำน้ำเมื่อเวลา 20.37 น. เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล (CPR) แต่ไม่ได้สติ

จึงนำกลับมายังโถงสามเพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ จ.อ.สมาน ก็ไม่ได้สติและเสียชีวิตลงเวลาประมาณ 01.00 น. จึงได้นำพาร่างออกมาถึงหน้าถ้ำและส่งไปยัง ร.พ.ค่ายพญาเม็งรายมหาราช RIP.”

 

 

และเมื่อเวลา 9.30 น. ที่ผ่านมาท่านผู้บัญชาการหน่วยซีล ก็ได้แถลงยืนยันแล้วว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง พร้อมกับระบุว่าในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงรับศพของจ่าเอกสมาน ไว้พระบรมราชานุเคราะห์ให้จัดงานศพอย่างสมเกียรติ ให้สมกับความเสียสละของเขา

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามการแถลงการณ์ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายต่อไป #เหมียวหง่าว และทีมงาน Catdumb ก็ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

 

ที่มา : Wassana Nanuambuzzfeed, apnews

Comments

Leave a Reply