วินาทีครูสอนดำน้ำพุ่งเข้ามาหยุดฉลามเสือที่ตรงเข้าหานักเรียน จนรอดชีวิตหวุดหวิด…

“ปลามฉลามเสือ” เป็นปลาที่มีขนาดใหญ่เป็นต้นๆ ของสัตว์ในตระกูลฉลาม ตัวใหญ่ที่สุดที่เคยพบเจอมีขนาดถึง 7 เมตร เจ้าฉลามเสือนี้เป็นฉลามที่มีรูปร่างอ้วนป้อม ปากกว้าง แต่ปลายปากสั้น มีนิสัยดุร้ายและมีพฤติกรรมที่กินไม่เลือก ทำให้มันอาจจะทำร้ายมนุษย์หรือนักดำน้ำที่มันเจอได้

เหมือนอย่างข่าวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องของฉลามเสือ ที่พยายามจะพุ่งเข้าไปทำร้ายนักประดาน้ำฝึกหัดจากด้านหลัง แต่เคราะห์ดีมีครูฝึกที่มีประสบการณ์และรู้จักเจ้าฉลามดีได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ก่อนที่เลือดจะนองไปทั้งทะเล

 

วินาทีที่ครูฝึกพุ่งเข้ามาช่วยนักเรียนของเขา

 

จากวิดีโอที่เราเห็นด้านบน เป็นวิดีโอที่ถูกบันทึกจากในปี 2014 ในระหว่างคลาสการฝึกดำน้ำของ Eli Martinez อาจารย์สอนดำน้ำขั้นเทพ

ในวิดีโอแสดงให้เห็นถึงเจ้าฉลามเสือตัวบิ๊กเบิ้มน้ำหนักประมาณ 450 กิโลกรัม ได้ว่ายน้ำผ่าน Joe Wong นักเรียนของ Eli ไป ก่อนที่จะว่ายวนกลับมาแล้วมีท่าทีเหมือนจะพุ่งเข้าโจมตีนักเรียนคนที่กำลังหันหลังให้มันอยู่

แต่ถือว่าเป็นโชคดีของเขาที่ได้อาจารย์ที่มากประสบการณ์ Eli เห็นสามารถสังเกตเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลของฉลามและสามารถเข้าไปป้องกันนักเรียนได้ทัน โดยเขาเข้าไปจับที่จมูกของมันและดันมันให้ไปทางอื่นแทน

 

 

เจ้าฉลามตัวที่ปรากฏในวิดีโอคือเจ้า Hook ฉลามเสือที่มักจะปรากฏตัวบ่อยๆ ในคลาสเรียนสอนดำน้ำของ Eli และมันก็คุ้นเคยกับเขาดี

ตามธรรมชาติของฉลาม Eli รู้ว่าไม่ควรปล่อยช่องว่างให้เจ้าสัตว์ร้ายแม้แต่นิ้วเดียว ไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียเท้าหรืออาจจะเสียทั้งขาไปเลย

Eli กล่าวว่า “ผมรู้จัก Hook มากว่า 10 ปีแล้ว เป็นเรื่องไม่ฉลาดเลยที่หันหลังให้กับฉลามเสือ เพราะว่าพวกมันรู้ว่าคุณมองเห็นมันหรือไม่ มันจะพุ่งเข้าไปใกล้กับนักดำน้ำที่ละสายตาจากมัน ซึ่งเป็นการตอบสนองตามสัญชาตญาณของมัน

มันมีโอกาสที่ Hook อาจจะแค่เข้าไปชน Joe และก็ว่ายออกมาหรือบางทีมันอาจจะกัดเขาก็ได้ แต่ด้วยความปลอดภัยของนักเรียนในความรับผิดชอบของผม ผมจะไม่ให้มันทำแบบนั้น”

 

 

ที่มา Ladbible

Comments

Leave a Reply