สาวฝรั่งเช่ารถมอไซค์อ้างว่าขับเป็น แต่พลาดท่าบิดลงคูเมือง ชาวเน็ตชี้ต้องจัดระเบียบจริงจัง!!

ตามจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวในแต่ละภาค นอกเหนือจากจะมีนักท่องเที่ยวภายในประเทศแล้ว จะมีจำนวนชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวหมุนเวียนกันตลอดทั้งปีเช่นกัน

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางด้วยยานพาหนะส่วนตัว ธุรกิจเช่ารถจักรยานยนต์จึงเกิดขึ้นอยู่ตามมุมเมืองต่างๆ เป็นจำนวนมาก

 

 

ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ รายงานจากเพจ จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com เมื่อชาวต่างชาติทำการเช่ารถจักรยานยนต์จากร้านเช่า ซึ่งทางพนักงานร้านได้ทำการสอบถามเบื้องต้นแล้วว่า สามารถขับได้จริงหรือไม่ และลูกค้าต่างชาติรายดังกล่าวตอบว่า ‘ขับได้’

 

 

ผลปรากฏว่ายังไม่ทันพ้นออกจากร้าน รถจักรยานยนต์คันที่ปล่อยเช่าก็พุ่งลงเข้าสู่ใจกลางคูเมืองเชียงใหม่ ทางด้านพนักงานร้านเช่ารถจึงรีบลงน้ำไปช่วยเหลือสาวฝรั่งรายนี้ พร้อมกับนำรถจักรยานยนต์กลับขึ้นฝั่ง…

 

 

โชคดีที่นักท่องเที่ยวสาวต่างชาติไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงอะไรมากนัก สภาพของรถจักรยานยนต์เบื้องต้นเบาะไม่สามารถปิดได้ กระจกมองหลังด้านขวาได้รับความเสียหาย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากการสนทนาจบลง เธอก็เดินกลับไปยังร้านเช่ารถจักรยานยนต์

 

 

ทั้งนี้ความคิดเห็นจากชาวเน็ตนั้น ได้มองไปในประเด็นของระเบียบการจัดการร้านเช่ารถอย่างจริงจัง เนื่องจากร้านส่วนใหญ่ปล่อยให้เช่าง่ายๆ ไม่มีการตรวจสอบประวัติผู้ขับขี่ ไม่มีมาตรฐานการให้เช่า

 

.

.

.

.

 

รวมไปถึงประเด็นการหัดขี่รถจักรยานยนต์จากการเช่าครั้งแรก อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับตัวเองและผู้อื่น

.

 

หากไม่มีการจัดระเบียบอย่างจริงจัง ปัญหาดังกล่าวก็จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่มีจบสิ้น

 

ที่มา: จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com

Comments

Leave a Reply