รู้จักกับ Richard Stanton กับ John Volanthen สองฮีโร่ผู้พบเจอทีมหมูป่าเป็นคนแรก

หลังจากที่เราได้ทราบข่าวดีที่คนไทยและต่างชาติเฝ้ารอคอยนั่นก็คือ การพบเจอเด็กๆ ทีมนักฟุตบอลและโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทั้ง 13 ชีวิต หลังจากที่ติดอยู่ในถ้ำเป็นเวลากว่า 9 วัน

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ขอวันที่ 2 กรกฎาคม ทางสื่อสำนักต่างๆ ก็ได้รับรายงานมาว่า มีการพบเจอกับทั้ง 13 ชีวิตแล้ว ทั้งหมดปลอดภัยดี ทำเอาเฮลั่นกันไปทั้งประเทศหลังจากที่เกาะติดขอบจอเฝ้ารอข่าวดีกันมานาน

 

 

จากเหตุการณ์นี้เราได้เห็นว่ามีการส่งความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือเทศเข้ามาร่วมภารกิจค้นหา ภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนสะท้อนให้เห็นได้เลยว่า ฮีโร่ ไม่ได้มีแค่ในภาพยนตร์หรือการ์ตูน แต่ฮีโร่ ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นก็คือพวกพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนนี่เอง

และฮีโร่ที่เราจะมาพูดถึงเป็น 2 ฮีโร่ที่เป็นคนแรกที่พบเจอกับทั้ง 13 ชีวิต ผู้ส่งข่าวดีออกมาให้กับเราทุกคน 2 ท่านนี้มีชื่อว่า Richard William Stanton อายุ 56 ปี และ John Volanthen อายุ 47 ปี นักดำน้ำจากอังกฤษที่เข้ามาช่วยในการค้นหา

 

Richard William Stanton

 

John Volanthen

 

ฮีโร่ทั้งสอง เป็น 2 ใน 3 นักดำน้ำอาชีพจากองค์กรช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำจากอังกฤษ หรือ Derbyshire Cave Rescue Organisation เป็นหน่วยงานให้ความช่วยเหลือในท้องถิ่นจากเมืองยอร์คเชีย ประเทศอังกฤษ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยค้นหาและกู้ภัยเหตุภัยพิบัติต่างๆ

 

 

ทั้งสองท่านรวมไปถึง คุณ  Robert Harper ที่เป็นหนึ่งในทีมผู้ช่วยเหลือถูกส่งตัวมาช่วยตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2018 ซึ่งทั้งสามคนเคยมีประสบการณ์ช่วยเหลือคนติดถ้ำมาแล้วที่ประเทศเม็กซิโกในปี 2004

 

 

การค้นพบของฮีโร่ทั้ง 2 นี้ ถือว่าเป็นข่าวที่ดีมากๆ สำหรับคนไทย นอกจากนี้ก็ต้องขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการค้นหาในครั้งนี้

ที่มา telegraphposttodaybbc


by

Tags:

Comments

Leave a Reply