สาวผู้ป่วยเป็นโรคกลัวอ้วน รักษาตัวจนหายได้ด้วยกำลังใจจากบทเพลงของ Taylor Swift

ศิลปิน ดารา นักร้องหรือไอดอลถือว่าเป็นบุคคลตัวอย่างที่เป็นต้นแบบให้กับคนในสังคม และด้วยผลงานของพวกเขาสามารถสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้คนได้อย่างมากมาย

เหมือนอย่างเรื่องราวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ คือเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรค Anorexia Nervosa หรือที่เรารู้จักกันในชื่อโรคกลัวอ้วน

ร่างกายของเธอทรุดโทรมลงอย่างเรื่อยๆ แต่เพราะบทเพลงของซูเปอร์สตาร์อย่าง Taylor Swift จึงทำให้เธอมีกำลังใจและหายขาดจากโรคนี้ได้

 

 

สาวคนที่เรากล่าวถึงนี้คือ Lottie Hall สาววัย 21 ปีจากเมือง Manchester ประเทศอังกฤษ เธอเป็นโรคเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ผิดปกติตั้งแต่อายุ 12 ปี

เมื่ออายุ 15 ปี Lottie ก็ถูกครอบครัวพาไปโรงพยาบาลและใช้เวลาส่วนมากในอีก 2 ปีต่อจากนั้นเข้าออกคลินิกบำบัดอาการผิดปกติเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและโรงพยาบาลเป็นประจำ

เธอให้สัมภาษณ์ว่า “มันเริ่มโดยที่ฉันอดอาหารในวันปกติและยอมให้ตัวเองกินอะไรที่อยากกินตอนวันหยุด แต่โรคมันเริ่มลามมาเป็นกินแค่ผลไม้ในแต่ละวันและออกกำลังกายอย่างหนัก กินยาลดความอ้วนเพิ่มเติม

ครอบครัวของฉันกลัวว่าวันหนึ่งฉันจะป่วยขึ้นมาเลยพาฉันไปหาหมอ ทันทีที่ฉันไปถึงโรงพยาบาลก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกลัวความอ้วนและหลังจากนั้นฉันก็ใช้เวลาส่วนมากในโรงพยาบาล ฉันถูกห้ามไม่ให้เล่นอินเตอร์เน็ต ไม่ให้เจอคนอื่นๆ นอกจากครอบครัวไม่กี่ครั้งในหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น

มันยากมากๆ ที่ฉันจะคิดว่าการรักษาครั้งนี้มันคุ้มค่า ฉันใช้เวลาไปเป็นปีๆ ในการเกลียดตัวเองและมันยากมากๆ ที่จะยอมรับในร่างกายตัวเอง ทุกๆ วันที่ฉันรักษามันคือการต่อสู้”

 

 

ในช่วงเวลาที่เธออยู่ในโรงพยาบาล เธอมักจะฟังเพลงผ่าน iPod ของเธอและก็กลายเป็นแฟนเพลงของ Taylor Swift มาตั้งแต่ปี 2008

“ฉันติดเพลงของเธอมากๆ ตั้งแต่ปี 2008 เธอเคยพูดเกี่ยวกับเธอเคยอ้างว้างตอนอยู่ที่โรงเรียนในเพลง The Outside มันเกี่ยวกับฉันมากๆ เพราะฉันก็ใช้เวลาอยู่คนเดียวเป็นประจำ ฉันรู้สึกผ่านบทเพลงและดูเธอให้สัมภาษณ์ มันเหมือนกับฉันมีเพื่อนเลย

ฉันโตขึ้นพร้อมกับเธอ มันเหมือนกับเกือบทุกอัลบั้มของเธอจะเป็นจุดต่างๆ ในชีวิตของฉัน เธอแสดงความรักให้แฟนๆ อยู่เสมอและนั่นทำให้ฉันคิดว่าฉันรักเธอมากๆ เลยเพราะว่าสิ่งที่เธอทำมันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนมีเพื่อน ในยามที่ฉันไม่มีใคร ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าฉันเป็นใครก็ตาม”

 

 

“ในเวลาที่ฉันทานอาหารทุกๆ มื้อ ขนมทุกๆ ชิ้นอย่างลำบาก ฉันก็แค่คิดถึงการจะได้เจอ Taylor และนั่นก็ช่วยให้ฉันผ่านมันไปได้ การจะเจอเธอคือสิ่งที่สุดยอดมากๆ และสุดท้ายฉันสามารถออกจากโรงพยาบาลมาได้ตอนอายุ 17 ปี

การรักษาตัวเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่ฉันเคยทำ แต่มันก็ทำให้ฉันกลายเป็นคนที่แข็งแกร่ง ถึงฉันจะออกจากโรงพยาบาลมาแล้วแต่มันก็ยังตามหลอกหลอนฉันอยู่ แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 4 ปี ฉันมีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่ แต่ที่แน่ๆ คือฉันดีขึ้นกว่าก่อนล้านเท่าได้”

 

 

Lottie ได้ทวีตว่าเพราะ Taylor เธอถึงเอาชนะโรคกลัวความอ้วนและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอีกครั้งและเธอยังอยากที่จะเจอกับ Taylor มากๆ อีกด้วย

 

เราหวังว่าคุณจะได้พบกับ Taylor Swift นะ Lottie !!

 

ที่มา Lottie via Unilad

Comments

Leave a Reply