ผู้ว่าเชียงรายแถลง กรณีดราม่านายกสมาคมน้ำบาดาลถูกห้ามเข้าไปในพื้นที่

กลายเป็นกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์อีกครั้ง เกี่ยวกับภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนจากจังหวัดเชียงราย หลังจากที่ทางเพจอีจัน ได้รายงานว่านายกสมาคมน้ำบาดาล ถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ถ้ำเนื่องจากไม่มีบัตร

#เสียความรู้สึก #เขาแค่อยากเห็นว่าการเจาะน้ำบาดาลของเขามีผลมากน้อยเพียงใด ขอเข้าไปดูระดับน้ำในถ้ำ ทหารบอกเข้าไม่ได้ ไม่มีบัตร!!!! #มันคือ… ? เขาคือนายกสมาคมน้ำบาดาลที่ขนเครื่องเจาะน้ำราคา 30 ล้านมาเจาะน้ำบาดาล ระบายน้ำจากถ้ำตั้งแต่เกิดเรื่อง” โพสต์บางส่วนจากเพจอีจัน

 

 

ทางเพจดังรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ทางทีมข่าวของเพจกำลังรอหาข่าวที่บริเวณหน้าถ้ำ ก่อนที่จะได้พบกับนายสุรทิน และได้ทราบว่าเขาถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าไปในพื้นที่เนื่องจากไม่มีบัตร

“ผ่านไป 15 นาที ทีมสมาคมน้ำบาดาลเดินกลับมา ยื่นโทรศัพท์คืน พูดน้ำตาซึม ‘เขาไม่ให้เข้า บอกไม่มีบัตร ผมอยากถาม ที่มาทำงานให้หลายวันนี้ต้องมีบัตรเท่านั้นเหรอ มันคือ อะไร?” ข้อความจากแฟนเพจอีจัน

 

และนี่คือข้อความทั้งหมด

 

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 19,000 ครั้ง หลังจากที่เผยแพร่ออกไปเมื่อเวลาประมาณ 4 นาฬิกาของวันที่ 2 กรกฎาคม มียังมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนกลายเป็นกระแสดราม่า 

 

และนี่คือความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ไม่ควรเสนอข่าวที่สร้างความแตกแยก ดราม่าต่างๆ คนทำงานเป็นสิบเป็นร้อยหน่วยงาน ไม่มีใครรู้จักทุกคน ควรประสานงานกับพ่อเมืองเดี๋ยวเขาก็จัดการให้เรียบร้อย. การเสนอข่าวแบบนี้ไม่มีผลดีกับใครเลย นักข่าวก็ชอบสร้างดราม่าไม่น้อยนะ” Candy Florida 

“ข่าวก็คือข่าว ถ้าไม่เสนอข่าวอีกด้านให้ประชาชนรับรู้ ก็คงไม่มีใครเห็น กลัวอะไรกับความแตกแยกครับ จะปกปิดไปทำไม การทำงานก็ต้องมีข้อขัดแย้งกันบ้าง การนำเสนอให้เห็นก็เพื่อให้ผู้มีอำนาจ มาช่วยเคลียร์ปัญหา อย่าทำเป็นใจแคบ ไม่กล้าสู้ความจริงครับ” Vinij Itti 

“ตอนแรกทุ่มเทช่วยกัน ตอนนี้ขัดแย้งกัน อีจันเป็นสื่อในแง่นี้เราเข้าใจทั้งสองฝ่าย ทหารที่ดูแลคงไม่รู้จริงๆ ว่าเขาคือใครหรือเกรงนายจะตำหนิ ถ้าพี่สุรทินแจ้งไปยังผู้ว่าขอเขาไปดูผลการทำงานหน่อยเชื่อว่า ผู้ว่าต้องจัดการให้ อย่าให้มันกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวเลยนะอีจัน” Samui Floegle

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดในเช้าวันเดียวกันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายก็ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับข่าวความคืบหน้าของภารกิจค้นหา พร้อมกับได้พูดถึงกรณีเรื่องดราม่าดังกล่าวด้วย

ท่านผู้ว่าได้แถลงว่าตนได้เป็นผู้ที่สั่งห้ามไม่ให้ทีมดังกล่าวเข้าไปเอง เนื่องจากทีมนี้เคยมีปัญหาเกิดขึ้น และเป็นเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน

 

 

“มีการกล่าวว่ามีทีมสำรวจไม่ได้เข้าไป แต่ผมยืนยันว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัตินั้นถูกต้อง เป็นคำสั่งจากผมเองในฐานะผู้บัญชาการ

เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ของทีมอาสาสมัครน้ำบาดาลท่านหนึ่งพยายามจะเข้าไปในพื้นที่ให้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าเพราะไม่มีบัตร

ผมกราบเรียนว่าทำไมผมถึงไม่ให้เข้า เพราะทีมนี้คือทีมที่หายเข้าไปในหลืบถ้ำ 4 คนเมื่อวันพุธ พวกเราต้องใช้เวลาถึงตอนสายของวันพฤหัสถึงจะเจอสี่ท่านนี้”

 

ไปฟังคำแถลงของผู้ว่าได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย (กรณีดราม่าที่เกิดขึ้นอยู่ตรงนาทีที่ 4 เป็นต้นไป)…

 

ที่มา สำนักข่าวไทยอีจัน 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply