อ่าห์… รวม 7 เหตุผล ที่บอกเราว่าทำไมผู้ชายถึงควร “นั่งฉี่” แม้ไม่ได้ถ่ายหนักก็ตาม

ชายหนุ่มโดยทั่วไปแล้ว เวลาที่พวกเขาเข้าห้องน้ำเพื่อฉี่ พวกเขาจะใช้วิธีที่ง่ายและรวดเร็วอย่างการยืนฉี่ เพราะแค่รูปซิป ควักอาวุธ ยิง เก็บอาวุธ จบ น้อยคนนักที่จะถอดกางเกงและลงไปนั่งเลยเพราะมันเสียเวลาและไม่ใช่สัญชาตญาณแบบที่ผู้ชายเขาทำกัน

แต่จากประสบการณ์แล้วเราอยากจะบอกว่าแม้จะเป็นการฉี่ธรรมดาๆ แต่หากเรานั่งลงไปแล้ว มันก็สามารถช่วยเราได้ในหลายๆ ด้านมา ไม่ว่าจะเป็นความสะบาย และความสะอาด ซึ่งวันนี้เราจะมาแจกแจงกันทีละข้อๆ ว่าทำไมผู้ชายถึงควรจะลองนั่งฉี่ดูบ้าง?

 

 

1 มันเข้าเป้าแบบ 100%

แน่นอนว่าการยืนฉี่นั้นสะดวกกว่า แต่เชื่อเถอะว่ามันต้องมีบ้างที่คุณฉี่ไม่ตรงเป้า มีเฉียงออกด้านข้างจนเลอะบ้าง ซึ่งการนั่งฉี่คุณแทบจะไม่ต้องกังวลกับอะไรแบบนี้เลย

 

2. การนั่งฉี่สามารถช่วยป้องกันปัญหาต่อมลูกหมากได้

ในปี 2014 มหาวิทยาลัยในประเทศเนเธอร์แลนด์ Leiden University Medical Centre ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการนั่งฉี่ แล้วพบว่ามันช่วยให้คนที่ต้องทุกข์ทรมานจากอาการของโรคระบบทางเดินปัสสาวะส่วนล่างมีแรงมากขึ้นในการฉี่ และยังป้องกันโรคต่อมลูกหมากได้ดีอีกด้วย

 

 

3. ผู้ชายที่นั่งฉี่จะมีเพศสัมพันธ์ที่ดีและยืนยาวกว่า

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Telegraph เมื่อปี 2015 บอกว่าการยืนฉี่นั้นจะไปกระตุ้นการใช้กล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกรานและกระดูกสันหลัง ซึ่งจะไปป้องกันการขับถ่ายที่เหมาะสม ว่าง่ายๆ ก็คือทำให้ฉี่ยากขึ้นเล็กน้อย นั่นจึงทำให้มีโอกาสเป็นโรคต่อมลูกหมากได้ ส่งผลให้มีเซ็กส์ได้น้อยลง

 

4. มันสบายผ่อนคลายกว่า

มันก็เหมือนกับตอนที่คุณต้องถ่ายหนัก เวลาที่คุณนั่งจะทำให้คุณรู้สึกสบายกว่า แต่ในกรณีนี้ใช้เวลาสั้นกว่า

 

5. ปัญหาซิปหนีบจะหายไป

การยืนฉี่ทำให้คุณต้องหยิบอาวุธและเก็บอาวุธ และใช่ว่าตอนเก็บจะปลอดภัยเสมอไป เพราะหลายๆ คนมักถูกซิปหนีบเข้าที่พญาเอราวัณเข้า แต่การนั่งคุณแทบไม่ต้องกังวล เพราะเราจะค่อยๆ ทำความสะอาดแล้วก็พับอาวุธของเราเก็บเข้าที่อย่างดี

 

 

6. การนั่งช่วยให้คุณสามารถตอบอีเมล์เร่งด่วนหรือทำอย่างอื่นได้ด้วย

หากคุณมีข้อความเร่งด่วนหรือต้องตอบข้อความใครสักคนในตอนนั้น การนั่งฉี่ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ (แต่อย่านานไปล่ะเพราะคนอื่นรอใช้อยู่)

 

7. กว่า 49% ของผู้ชายในญี่ปุ่นเองก็นั่งฉี่เหมือนกัน

ในปี 2007 มีการทำโพลสำรวจชายหนุ่มญี่ปุ่นที่แต่งงานแล้วกว่า 518 คน พบว่าชายหนุ่มเหล่านั้นมี 49% ที่ใช้วิธีการนั่งฉี่ เนื่องจากภรรยาของพวกเขาขอให้ทำแบบนั้นเพื่อความสะอาด

 

 

ที่มา stevenaitchison , vice


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply