ทักษะการนวดอันโด่งดัง ใช้ “ฟันกัด” ตามเนื้อหนัง เหล่าคนดังแห่กันมาใช้บริการ?!

การนวด ก็จะถูกแบ่งแยกย่อยออกไปตามวิธีการและอวัยวะแต่ละส่วน อย่างเช่นนวดมือ นวดไหล่ นวดโดยใช้ลูกประคบ หรือนวดหน้าด้วยฝ่าเท้า (อันนี้ไม่มีนะ ล้อเล่น)

แต่สำหรับหมอนวดคนนี้ เธอกลับมีวิธีการนวดที่ไม่เหมือนใคร เพราะเธอใช้ “ฟัน” ในการคลายกล้ามเนื้อให้กับลูกค้า ด้วยการกัดลงไปบนเนื้อของเราโดยตรง?!

 

 

นี่เป็นวิธีการนวดของ Dorothy Stein หมอนวดที่โด่งดังเป็นอย่างมาก เธอถูกเรียกว่า Dr. Dot มาตั้งแต่ยุค 80’s หลังจากนักดนตรีเพลงร็อคในตำนานอย่าง Frank Zappa เป็นคนมอบชื่อนี้ให้กับเธอ

 

Dorothy หรือที่ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Dr. Dot

 

Dr. Dot ได้รับความรู้จักจากรูปแบบการนวดอันแปลกประหลาดไม่เหมือนใคร โดยวิธีการที่เธอใช้นวดให้กับลูกค้าก็คือการกัดลงไปบนเนื้อส่วนหลัง คอ ไหล่ หรือสะโพกของพวกเขา

หญิงสาวเล่าว่าเธอเริ่มใช้วิธีการนวดแบบนี้มาตั้งแต่ตอนที่อายุเพียงแค่ 5 ขวบ ตอนนั้นเธอจะต้องนวดให้แม่ของตัวเอง แต่แรงบีบมือไม่มากพอ แม่ของเธอจึงบอกให้ใช้ฟันกัดแทน

 

 

กลายเป็นว่าวิธีการนี้ได้ติดตัวเธอมาในที่สุด เธอเริ่มนวดให้กับคนรู้จักใกล้ชิดจนชำนาญมากยิ่งขึ้น โดยเธอบอกว่าวิธีนี้ช่วยให้กล้ามเนื้อของพวกเขาผ่อนคลาย รวมถึงเลือดลมไหลเวียนได้ดีกว่าเดิม

หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีชื่อเสียงในเรื่องนี้ขึ้นมาตอนยุค 80’s เพราะในตอนนั้นเธอได้ทำการยื่นข้อเสนอให้กับนักร้องชื่อดังหลายต่อหลายวง บอกพวกเขาว่าจะนวดให้ฟรีๆ แลกกับการเข้าไปดูคอนเสิร์ต

นักดนตรีกลุ่มแรกๆ ที่ตกลงรับข้อเสนอของเธอก็คือวงดนตรีชื่อดังในตำนานอย่าง Def Lepard และ The Rolling Stones ซึ่งพวกเขาก็พึงพอใจกับการนวดด้วยฟันของเธอเป็นอย่างมาก

 

 

จากนั้นเครือข่ายของเธอก็เริ่มแตกแขนงออกไปมากกว่าเดิม ในปี 1994 Dr. Dot จึงเปลี่ยนจากการนวดให้ฟรีๆ เป็นการนวดแบบคิดค่าบริการรอบละเกือบ 5,000 บาทแทน

ถึงอย่างนั้นลูกค้าคนดังของเธอก็เพิ่มจำนวนเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีตั้งแต่ Oasis , Kanye West , Katy Perry หรือแม้แต่กรรมการนักวิจารณ์สุดเข้มงวด Simon Cowell

 

 

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เธอมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแบบมากหน้าหลายตา หลายๆ คนรู้สึกดีหลังจากที่ได้นวดด้วยการกัด แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นซะทุกคน

Dr. Dot เล่าว่าลูกค้าบางคนรู้สึกไม่โอเค แปลกๆ ยังไงพิกลกับการที่ให้คนแปลกหน้ามากัดเนื้อหนังของพวกเขา ด้วยเหตุนั้นเอง เธอจึงมักจะถามลูกค้าก่อนเสมอว่า “อยากให้ฉันลองทำให้ดูก่อนมั้ย?”

 

นักมวยปล้ำสาว หนึ่งในลูกค้าของเธอ

 

จากนั้นเธอก็ได้อธิบายให้ทุกคนเข้าใจง่ายๆ ว่าเธอจะกัดเข้าไปบนกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ โดยเฉพาะตรงแผ่นหลัง แต่จะไม่กัดโดนกระดูก และไม่กัดแรงจนเกินไป

อีกอย่างที่สำคัญคือเธอจะกัดลงไปโดยที่ไม่มีการทาน้ำมันหรือล้างตัวลูกค้าก่อน ตรงส่วนนี้เธอบอกว่าตัวเองไม่ได้รู้สึกรังเกียจหรือขยะแขยงอะไรเลย เพราะมันถือเป็นหน้าที่ของคนเป็นหมอนวด

อย่างไรก็ตาม วิธีการใช้ฟันนวดของเธอก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หนึ่งในกลุ่มหลังคือ แพทย์หญิง Holly Phillips ผู้เขียนหนังสือ The Exhaustion Breakthrough

Holly อธิบายว่า “ราวๆ 10-15 เปอร์เซ็นต์จากบาดแผลรอยกัดของมนุษย์ มีโอกาสที่จะติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งสามารถนำไปสู่การป่วยเป็นโรคร้ายต่างๆ อย่างเช่น เชื้อไวรัสตับอักเสบ B”

 

คลิปตอนที่เธอไปโชว์การนวดออกรายการทีวี

 

ที่มา: odditycentral , dailymail

Comments

Leave a Reply