สรุปถ้ำหลวงวันที่ 7 เจาะผนังถ้ำ-มุดต่อไม่ได้ ศรีวราห์ลั่นนำรถแบคโฮมาใช้ ‘ผิดกฎหมาย’

ในขณะที่การปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ดำเนินเข้าสู่ช่วงวันที่ 7 ซึ่งล่าสุดมีการขุดเจาะผนังถ้ำตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ในวันที่ 28 มิถุนายน เพื่อให้สามารถระบายน้ำออกจากถ้ำได้มากยิ่งขึ้น

 

 

ทางด้านหน่วยซีลทีมเอทัพเรือ ได้ถ่ายมาให้ดูกันชัดๆ ว่า จุดสุดท้ายที่ซีลไปถึงแต่ทำไมถึงมุดเข้าไปต่อไม่ได้ เนื่องจากน้ำปิดทางเดินแบบมิดเพดาน ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่ามีน้ำปริมาณมากไหลอยู่ภายในถ้ำหลวง…

 

 

อีกทั้งยังระบุว่าการไหลของน้ำในถ้ำที่ทั้งเร็ว แรง และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้ถ้ำหลวงเต็มไปด้วยน้ำและปิดทางเข้าโถงภายใน ในบางจุดน้ำสูงจนมุดเข้าไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะน้ำปิดทางเดินแบบมิดเพดาน

 

 

และในระหว่างที่กำลังปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม ทางด้านพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่เดินทางมาถึงพื้นที่ถ้ำหลวง ได้รับฟังความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้ปฏิบัติงาน ที่จะนำรถแบคโฮมาใช้ขุดทางน้ำเพิ่มเติม…

 

 

แต่ขอให้พิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย ถึงขั้นทำให้ติดคุกได้ แม้จะประสงค์ดีเพื่อการช่วยเหลือก็ตาม

คลิปดังกล่าวโพสต์โดยคุณ Kachamas Yungtikul พร้อมกับใจความว่า “เกือบคุกมั้ยล่ะกู …. เมื่อเช้าเสนอแบคโฮขุดทางน้ำออกจากถ้ำ….. สรุปจะช่วยคนนี่มันเสี่ยงคุกกันระนาวเลย กรรมจริงๆ”

 

 

ในระหว่างนี้ภารกิจช่วยชีวิตเด็กและโค้ชทั้ง 13 ชีวิตยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 7…

 

ที่มา: @memoriesatp, @WassanaJournalist, @Kontumsuie.tha

Comments

Leave a Reply