นักเรียนรวมเงินให้พนักงานทำความสะอาดกลับบ้าน เพื่อตอบแทนสิ่งดีๆ ที่เขามอบให้ตลอดมา!!

สำหรับคนที่มีจิตใจดี ทำดี พูดดีอยู่เสมอ บางทีโลกของเราก็อาจจะมอบของขวัญอันล้ำค่าจากสิ่งดีๆ ที่เขาได้มอบให้แก่คนอื่นๆ บ้างเป็นการตอบแทน

และนี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจเหลือเกิน เพราะมีนักเรียนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่รวบรวมเงินให้แก่พนักงานทำความสะอาด เพื่อที่เขาจะได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านเกิด!!

 

 

โดยเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นจากความที่นักเรียนของมหาวิทยาลัย Bristol ประเทศอังกฤษ อยากจะมอบของขวัญให้กับนาย Herman Gordon พนักงานทำความสะอาดของมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสกลับบ้านของเขาที่ประเทศจาไมกาในช่วงวันหยุด

นักเรียนกลุ่มนี้จึงทำการจัดตั้งกองทุนขึ้นในเว็บไซต์ JustGiving เพื่อหาเงินเป็นค่าเดินทางให้กับนาย Gordon กับภรรยาของเขานั่นเอง

 

 

สำหรับเหตุผลที่นักเรียนของมหาวิทยาลัยร่วมใจกันทำอย่างนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่านาย Gordon มักจะมีรอยยิ้มและมอบความสุขให้กับทุกๆ คน ด้วยความคิดในแง่บวกอยู่เสมอของเขา ทางกลุ่มนักเรียนจึงคิดว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างที่พวกเขาสามารถทำให้พนักงานทำความสะอาดคนนี้ได้บ้างเป็นการตอบแทน

“เขาเป็นตัวอย่างของสิ่งที่เรียกว่าความสุขจริงๆ” ข้อความในเพจระดมทุนเขียนไว้

 

 

โดยหลังจากใช้เวลาเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น ก็ปรากฏว่ามีผู้บริจาคถึงยอดที่ตั้งเอาไว้อย่างถล่มทลาย เหล่านักเรียนกลุ่มนี้จึงนำเงินทั้งหมดใส่ซองพร้อมกับกระดาษโน๊ตเล็กๆ เป็นการขอบคุณสิ่งที่เขาทำมาโดยตลอดเวลาที่ผ่านมา

“ถึงคุณ Herman เราอยากจะขอขอบคุณคุณจริงๆ สำหรับพลังในแง่บวกที่คุณได้มอบให้กับเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณเป็นคนที่ทำให้ทุกๆ วันของพวกเราสดใสเอามากๆ

เราอยากให้คุณรู้ว่าพวกเรารักคุณและซาบซึ้งขนาดไหน พวกเราจึงอยากมอบของขวัญชิ้นพิเศษนี้เพื่อแทนคำขอบคุณ ขอให้สนุกกับฤดูร้อนนี้นะ”

 

 

 

ซึ่งในวิดีโอวินาทีที่นาย Gordon เปิดซองออกดูแล้วพบข้อความเหล่านี้พร้อมกับเงินจำนวนหนึ่ง เขาก็ร้องไห้ออกมาด้วยความปลิ้มปีติ พร้อมกับเข้ามาโอบกอดผู้ที่มอบของขวัญชิ้นล้ำค่านี้ให้กับเขาด้วย

สำหรับ Gordon นั้น รับหน้าที่เป็นพนักงานทำความสะอาดที่มหาวิทยาลัย Bristol มาแล้วถึง 12 ปีเต็มๆ ซึ่งเขาได้อธิบายการมอบรอยยิ้มและความคิดในแง่บวกอยู่เสมอให้กับเหล่าเด็กๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขามีความสุขตลอดเวลาที่ผ่านมา

 

วินาที่ที่เขาเปิดซองของขวัญ

 

“ผมรู้ว่าเด็กๆ กำลังเรียนหนังสือกันอยู่ ผมเลยไม่อยากจะให้พวกเขามีความรู้สึกที่ไม่ดีอยู่รอบๆ ตัวพวกเขาไงล่ะ”

“พวกเขาพูดเรื่องราวที่ดีๆ กับผม ผมจึงพูดสิ่งที่งดงามกับพวกเขาเป็นการตอบแทน และผมก็อวยพรให้พวกเขาโชคดีอยู่เสมอ” Gordon กล่าวทิ้งท้าย

 

สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ

 ที่มา: dailymail, itvnews

 

Comments

Leave a Reply