ชาวเน็ตวิจารณ์ วิธีแก้ปัญหารถติดย่านอโศก ยกเลิกทางม้าลาย-ป้ายรถเมล์ ช่วยได้จริงหรือ?

วิธีการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในทั้งชั่วโมงเร่งด่วนและไม่เร่งด่วนในกรุงเทพฯ ยังเป็นเรื่องที่ต้องพัฒนากันอีกยาวไกล เนื่องจากจำนวนปริมาณรถที่เยอะ และจำนวนประชากรในพื้นที่แต่ละช่วงเวลา ยิ่งทำให้ประเมินสถานการณ์ได้ยากขึ้นไปอีก

และล่าสุดนี้ ทางเพจ ข่าวช่องวัน ได้ทำการโพสต์ภาพป้ายประกาศงดการใช้ทางม้าลาย ในการข้ามถนนของคนเดินทางเท้า ณ บริเวณถนนอโศกมนตรี อันเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดโดยฝ่ายจราจร สน. ทองหล่อ

 

 

“วิธีการแก้ปัญหารถติดบนถนนอโศกมนตรี นั่นคือการให้คนเดินถนน “งดใช้ทางม้าลาย” #ข่าวช่องวัน

จากภาพป้ายประกาศจะสังเกตเห็นข้อความอันเป็นมิตรของ สน. ทองหล่อ กล่าวไว้ว่า “เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร กรุณาใช้ทางม้าลายหน้ามศว. ครับ เดินเพิ่มอีกสักนิด ลดได้อีกหลายแคลเลยนะครับ” เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ในช่วงเวลา 6.00 – 9.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

 

 

และที่พีคต่อจากป้ายแรกก็พบว่า ป้ายรถเมล์หน้า มศว. ก็ถูกยกเลิกด้วย มีการติดป้ายพร้อมข้อความ “กรุณาใช้ป้ายรถประจำทางเลยหน้า มศว. ไปนะครับ” โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นต้นไปเช่นเดียวกัน ซึ่งป้ายถัดไปนั้นจะอยู่ห่างจากป้ายดังกล่าวไปประมาณ 400 เมตร

 

 

ทั้งนี้จากการเปิดประเด็นดังกล่าวขึ้นมา ทำให้ชาวเน็ตต่างสงสัยกันว่า การงดใช้ทางม้าลาย-ป้ายรถเมล์ แบบนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหารถติดได้จริงขนาดไหน หรืออาจจะมีสาเหตุอื่นๆ ที่นอกเหนือจากคนเดินทางเท้า…

 

 

คนเดินเท้าเหมือนไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้เลย

.

.

.

.

.

 

ปัญหาจราจรติดขัดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคนเดินเท้าจริงหรือ?

 

ที่มา: @onenews31, #ข่าวช่องวัน

Comments

Leave a Reply