จุฬาฯ สั่งห้ามจัดกิจกรรมแปลนิตยสาร Time ให้บิ๊กป้อมฟัง ชี้อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์

กลายเป็นข่าวที่โลกออนไลน์พูดถึงอยู่พอสมควร สำหรับกรณีที่บิ๊กป้อมออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน ที่ออกมาปฏิเสธว่านายกตู่ไม่ได้ดูเหมือน “สฤษดิ์น้อย” และยังบอกด้วยว่าตนเองยังไม่ได้อ่านเนื้อหาในนิตยสาร Time ฉบับเต็มๆ เนื่องจากตนเองอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก

ทำให้กลุ่มนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รวมตัวกันเพื่อจัดงาน “แปลภาษาอังกฤษให้ประวิตรฟัง” แต่กลับมีคำสั่งจากอาจารย์จุฬาฯ สั่งให้ยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากอาจกระทบกับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย

 

 

ชมคลิปวิดีโอได้ที่ด้านล่าง

 

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่ากิจกรรมดังกล่าวถูกยกเลิกเพราะทางผู้บริหารได้ขอร้องให้ยกเลิกกิจกรรม ในขณะที่ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางจุฬาฯได้มีการอนุญาตให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยได้

ข้อความจากเฟซบุ๊กของนายธนวัฒน์ระบุว่า

“กิจกรรม ‘แปลภาษาอังกฤษให้ประวิตรฟัง’ ที่จุฬาฯ เมื่อตอนเย็น ถูกผู้บริหารร้องขอ (แกมบังคับ) ให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมนี้ ทั้งๆ นี่เป็นกิจกรรมที่สร้างเสริมปัญญาให้กับประวิตรและคนในประเทศเสียด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนเมษายนจุฬาฯ เคยมีการ “อนุญาต” ให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาจัดกิจกรรมกับนิสิตได้ แต่ในครั้งนี้ผู้บริหารจุฬาฯ บางท่าน กลับมีการขอร้อง (แกมบังคับ) ผมและเพื่อนไม่ให้ทำกิจกรรมในครั้งนี้

และมันสะท้อนมาตรฐานของผู้บริหารจุฬาฯ ครับ ที่อนุญาตให้พรรคประชาธิปัตย์ทำกิจกรรม แต่กลับไม่อนุญาตให้นิสิตจุฬาฯ จัดกิจกรรม น่าละอายที่เรามีผู้บริหารที่รักความมั่นคงของรัฐบาลทหารมากกว่าสิทธิในการทำกิจกรรมของนิสิตครับ”

 

 

ในขณะเดียวกันทางสำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะทางมหาวิทยาลัยเคารพเสรีภาพในการแสดงออกและสนับสนุนการจัดกิจกรรมของนิสิตที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์เสมอ

 

 

ที่มา Tanawat WongchaiWassana Nanuamvoicetv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply