น่ารักอ่ะ!! เหล่าผู้พิการแชร์วิธีที่คู่ชีวิตช่วยพวกเขา และทำให้มุมมองความรักเปลี่ยนไป

ผู้พิการคือบุคคลที่มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตประจำวันหรือการเข้าไปมีส่วนร่วมในสังคม เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้มีปัญหาทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ การสื่อสารหรือทางด้านอื่นๆ

อ้างอิงตามที่ World Health Organization หรือ WHO ได้บอกเอาไว้ ประชากรโลกทั้งหมดนั้นจะมีอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์ที่มีปัญหาความพิการไม่น้อยก็มาก ซึ่งเมื่อตีเป็นตัวเลขออกมาแล้วจะได้ถึงประมาณ 1,000 ล้านคนเลยทีเดียว

จากตัวเลขเราจะเห็นได้ว่าผู้พิการก็ถือว่าเป็นประชากรที่สำคัญของโลกเหมือนกันและเราควรที่จะเอาใจใส่พวกเขาให้มากๆ

ทีนี้วันที่ 21 มิถุนายน 2018 จึงมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งชื่อ Imani Barbarin ได้โพสต์คำถามแก่ผู้พิการว่า “คู่ชีวิตของคุณทำอะไรให้แก่คุณบ้างที่ทำให้คุณรู้สึกว่าความรักนั้นแตกต่างจากการแสดงความรักของคนปกติ” พร้อมแฮชแท็ก #YouCanLoveMeButYouCantHoldMyHand

 

Imani Barbarin เริ่มต้นตั้งคำถามให้เหล้าผู้พิการ

 

“คู่สุดมหัศจรรย์ของฉันเขาคอยช่วยฉันในฐานะไม้ค้ำยัน เขาคอยจับมือของฉันเพื่อที่ฉันจะไม่เสียสมดุลอยู่เสมอและยังคอยเชียร์ฉันด้วย แถมยังช่วยนวดเท้าให้ฉันอีก”

 

“เขายังรักฉันมากเท่าก่อนที่ฉันจะกลายเป็นคนพิการ เขาช่วยฉันพยุงฉันนั่งเวลาฉันรู้สึกเจ็บ เขาช่วยฉันอาบน้ำได้อย่างปลอดภัย เขาจะอุ้มฉันหากฉันเดินไม่ไหว เขาจะนำแผ่นทำความร้อนมาให้หากฉันรู้สึกเจ็บ เขาไม่ได้สมบูรณ์แบบแต่ฉันก็รักเขา”

 

“คู่ของฉันเขาจะคอยถามฉันทุกเวลาที่เราคุยกันว่า ‘ร่างกายคุณเป็นยังไงบ้าง?’ หรือจะเป็น ‘คุณรู้สึกยังไงบ้าง?’ ‘ผมทำอะไรให้คุณได้ไหม?’ มันเป็นความรักที่สุดเท่าที่ฉันจะจินตนาการได้ เพราะเขารู้ว่าอาการฉันอาจจะทรุดลงได้ทุกนาที”

 

“ฉันชอบที่จะเล่น Pokemon Go และเมื่อฉันรู้สึกเจ็บเมื่อเดิน เขาก็คอยอุ้มฉันเข้าไปในรถที่หมวกนุ่มๆ และเต็มไปเครื่องดื่ม และเขาก็จะขับพาฉันไปช้าๆ แถว Pokestop ในละแวกเพื่อนบ้าน”

 

“ฉันไม่สามารถเคลื่อนรถเข็นได้ด้วยตัวเองและแม้ว่าเขาจะไม่อยากที่จะเหงื่อออก เขาก็ยังที่จะคอยเข็นฉัน ไม่ว่าข้างนอกจะร้อนขนาดไหน และเขาก็มักจะตรวจสอบอยู่เสมอว่าเขาให้ยาแก้ปวดถูกจำนวน”

 

“เขาคอยแต่งตัวให้ฉันในวันที่ฉันไม่สามารถแต่งตัวได้เอง เขาคอยป้อนข้าวฉันในวันที่ฉันไม่สามารถกินข้าวได้เอง นี่ไม่ใช่แค่ความรัก แต่เป็นการอุทิศของเขา”

 

“แฟนสุดมหัศจรรย์ของที่คบมาตั้งแต่ 20 ปี ผู้ซึ่งเป็นนักเต้นซัลซ่าขั้นเทพ เขาคิดท่าเต้นใหม่ๆ เพื่อฉัน ที่จะไม่ทำให้เข่าฉันต้องรับภาระหนัก ซึ่งมันทำให้ฉันเต้นได้!!”

 

คนไม่ใช่คู่รัก แต่เป็นเพื่อนแท้ “เขาเป็นเพื่อนที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้ฉัน เขาคอยถือกระเป๋าให้แม้ว่าจะเป็นกระเป๋าน้ำหนักเบาตอนที่ฉันเดินและเขาก็คอยจะมองหาจุดที่สามารถนั่งพักได้เสมอก่อนที่ฉันจะเห็นทุกทีเลย”

 

คู่ของแต่ละคนนี่น่ารักมากๆ เลยอ่ะ!!

ที่มา @Imani_Barbarin via Buzzfeed

Comments

Leave a Reply