แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ สำหรับคนที่มีปัญหาในการอ่านภาษาอังกฤษ

การอ่านนิตยสารต่างประเทศนั้น อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับใครที่มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง หรือไม่ค่อยได้ฝึกฝนสักเท่าไหร่ ซึ่งในยุคที่โลกกำลังหมุนไปอย่างรวดเร็วแบบนี้ การติดตามข่าวสารจากต่างประเทศก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว

และถ้าหากว่าใครอยากที่จะเริ่มอ่านข่าว บทความ หรือนิตยสารจากต่างประเทศ แต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับคำศัพท์ที่แสนยากจนอาจทำให้ท้อใจล่ะก็ เราก็มีแอปพลิเคชันดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเสพเนื้อหาจากต่างประเทศได้ง่ายขึ้นมาฝากกัน

 

 

1. Google Translate

แอปฯ สุดเบสิคที่เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่ แอปฯ แปลภาษาจากทาง Google นี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก และสามารถแปลได้มากถึง 90 ภาษา แถมยังมีโหมดกล้องที่สามารถให้เราแปลได้อย่างทันใจเพียงแค่หันกล้องไปยังข้อความที่ต้องการอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย iOS: Google Translate    Android: Google Translate

 

2. iTranslate

เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่มีการใช้งานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และสามารถช่วยให้คุณแปลข้อความหรือวลีได้มากถึง 90 ภาษา นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยในการออกเสียง ให้คุณได้ฟังการออกเสียงที่ถูกต้องอีกด้วย แถมยังอัผเกรดในเวอร์ชันพรีเมียมได้ในราคาเพียงแค่ 165 บาทเท่านั้น

ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย iOS: iTranslate                           Android: iTranslate

 

 

3. TripLingo

แอปฯ ที่เจาะลึกไปถึงคำศัพท์แสลงและคำศัพท์ที่แตกต่างกันตามแต่ละท้องถิ่น และนอกจากการแปลแล้วภายในแอปฯ ยังมีแบบฝึกหัดเกี่ยวกับคำศัพท์ให้คุณได้ลองฝึกเล่นๆ อีกด้วย อ้อ!! ลืมบอกไปแอปฯ นี้ยังแปลงค่าเงินได้อีกด้วยนะ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย iOS: TripLingo                           Android: TripLingo

 

4. Microsoft Translator

เป็นแอปฯ แปลภาษาอีกหนึ่งตัวที่มาพร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย มันสามารถแปลข้อความจากการพิมพ์ การพูด หรือแม้แต่ภาพถ่ายข้อความต่างๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบแอนดรอย และ iOS อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย iOS: Microsoft Translator                 Android: Microsoft Translator

 

5. My Lingo

แอปฯ ที่จะช่วยให้ฝึกฟังภาษาอังกฤษของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะ My Lingo จะช่วยให้แปลซับภาษาอังกฤษให้กับคุณ แถมการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Sony, Paramount และ Disney ยังทำให้มีหนังหลายเรื่องให้คุณเลือกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย iOS: My Lingo

 

ถึงแม้จะมีตัวช่วยดีๆ แล้ว การหมั่นฝึกฝนภาษาอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันนะ

 

ที่มา heavyuncubed


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply