สาวภูเก็ตขี่รถปล่อยมือกดโทรศัพท์ ทั้งๆ ที่มีเด็กน้อยนั่งอยู่ด้วย ประมาทเกินไปรึเปล่า??

ใครๆ ก็รู้ว่าการใช้รถบนท้องถนนนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้แทบจะตลอดเวลา ดังนั้นแล้วทางที่ดีเราควรจะไม่ประมาทและใช้สมาธิในการขับขี่เพื่อให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยในที่สุด

ทว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่คิดอย่างนั้น ไม่รู้ว่าด้วยความช่ำชองหรือความเคยชินจึงทำให้เธอขี่รถด้วยความเร็วแบบปล่อยมือทั้งสองมือ เพื่อที่จะมากดโทรศัพท์ทั้งๆ ที่มีเด็กน้อยนั่งอยู่ข้างหน้าและไม่มีเครื่องป้องกันอะไรสักอย่างเลยด้วย!!

 

โดยภาพเหตุการณ์ของผู้หญิงคนดังกล่าวได้ถูกถ่ายจากผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่ง และต่อมาได้นำไปเผยแพร่ในเพจ Phuket Live I Живой Пхукет ซึ่งระบุว่าวิดีโอที่ถ่ายขึ้นนี้ถ่ายในพื้นที่ จ. ภูเก็ตนั่นเอง

ในวิดีโอเราจะเห็นได้ว่าเป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์บรรทุกของอยู่ พร้อมกับเด็กน้อยที่นั่งอยู่ข้างหน้า แต่ก็มีบางครั้งที่เธอปล่อยมือออกจากแฮนด์ของมอเตอร์ไซค์เพื่อมากดโทรศัพท์มือถือ ทั้งๆ ที่ขี่รถด้วยความเร็วอยู่ประมาณหนึ่งด้วย

 

วิดีโอของผู้ขับขี่ดังกล่าว

และอีกจุดหนึ่งสังเกตภายในคลิปนี้ก็คือ ทั้งตัวผู้หญิงคนขี่เองหรือกระทั่งเด็กน้อยก็ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอย่าง หมวกกันน็อคใดๆ ทั้งสิ้น และถ้าเห็นพฤติกรรมการขับขี่แล้วต้องบอกเลยว่ามีความเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมากเลย

หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ได้ออกสู่สายตาโลกโซเชียล ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับพฤติกรรมการขับขี่นี้ ซึ่งก็มีทั้งชาวไทยชาวต่างชาติด้วย และส่วนมากก็จะมีความเห็นในเชิงตำหนิซะมากกว่าที่ขับขี่ด้วยความประมาทอย่างนี้ อย่างเช่น

 

นี่สามารถอธิบายได้เลยว่า ทำไมประเทศไทยถึงมีอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซค์มากที่สุดในโลก

 

นั่นมีเด็กอยู่ด้วยนะ คุณน่าจะละอายใจบ้าง

 

มีความสามารถนะ แต่ไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเอาซะเลย

 

ไม่ชอบพ่อแม่ประเภทนี้เลยจริงๆ คุณไม่ควรจะมีลูกถ้ายังไม่รู้ว่าจะปกป้องพวกเขาอย่างไร น่าสงสารจริงๆ

 

ถ้าคุณอยากตาย โปรดทำมันเพียงคนเดียวและปล่อยเด็กเอาไว้ที่บ้าน

 

.

.

 

ที่มา: Phuket Live I Живой Пхукет


by

Tags:

Comments

Leave a Reply