เพื่อนบ้านแสบ กินเหล้ากันเสียงดัง บ้านอื่นโทรแจ้งตำรวจ เช้ามาเทยำใส่รถตูเฉย เอ๊า!?

เรื่องของ ‘สิทธิ์’ ไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องของตัวเราเอง แต่ยังต้องคำนึงถึง ‘สิทธิ์’ ของผู้อื่นด้วย เพื่อให้สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆ ในสังคมได้อย่างมีความสุข

และเรื่องราวต่อไปนี้เองก็ชี้ให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่าหากเราไม่เคารพสิทธิ์ของคนอื่น ก็จะกลายเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและผู้อื่น

เรื่องมีอยู่ว่าแฟนเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter V.ss ได้โพสต์เรื่องราว ที่เกี่ยวกับปัญหาของเพื่อนบ้านที่กินเหล้ากันเสียงดังจนถึงดึกดื่น แถมยังเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าของบ้านเป็นคนโทรแจ้งตำรวจ เลยเอา “ยำ” มาราดที่รถ แถมยังขู่อีกว่าจะทำให้ย้ายออกเลยทีเดียว!!

 

ไปอ่านข้อความในโพสต์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

 

“ว่าด้วยเรื่องบ้านใกล้เรือนเคียง คนเรานี่ก็แปลกนะ อยู่กันมาจนปีนึงละ ไม่เคยไปด่า ไปมีเรื่องราวกับใครตั้งแต่ซื้อบ้าน

แต่อยู่ๆ เรื่องก็มาหาซะงั้น เหตุเกิดเมื่อคืน ราวๆ ตี 2-3 กว่าๆ ข้างบ้านดื่มเหล้าแล้วเสียงดังมากตั้งแต่อยู่มา ครั้งนี้หนักเลย แล้วมีลูกบ้านโทรไปร้องเรียนตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เสร็จข้างบ้านคิดว่าบ้านเราโทรแจ้งความเพราะบ้านอยู่ติดกัน แต่เราไม่ได้โทรเลย เราก็นอนของเราปกติ พอตกตอนเช้าน้องสาวออกไปทำงานเรียกให้ลงมาดูรถ

 

 

เรานึกว่ารถพังหรือโดนชน เปล่าเลย สภาพที่เห็นคือ รถทั้งคันโดนราดไปด้วยยำ มีผัก มีเท้าไก่ มีน้ำราดเต็มรถ คือนี่มันยำเท้าไก่ หรือยำรถกันแน่

เราไม่เคยโวยวายกินเหล้าเสียงดังถึงตี 1 ตี 2 เราก็ไม่บ่น เคยว่า แต่ทำไมมาทำกับรถที่ไม่รู้เรื่อง พูดไม่ได้ ไม่ไปทำกับคนที่เขาโทรไปแจ้งความนู้น แต่จะว่าไปยำเมื่อคืนคงไม่อร่อยถึงได้เททิ้ง 55555 (ขำๆ)

มีการบอกว่าจะแกล้งเรา จะให้เราย้ายหนี เพื่อ??? บ้านฉันซื้อนะ ฉันไม่ได้เช่าเขาอยู่ เวลาซักผ้าทีน้ำก็ไหลผ่านหน้าบ้านไม่ได้โวยวาย เฉอะ แฉะ

ตายห่าละฝนตกน้ำไหลผ่านจะทำไงละทีนี้ ทั้งที่ตัวเองเอาโต๊ะมาตั้งบนถนนทางสาธารณะแท้ๆ กลายเป็นเราผิด นี่ละหนาคนเรามีสมองเอาไว้แค่กั้นหูเฉยๆ คิดไรไม่เป็น เจอข้างบ้านแบบนี้ ถึงกะปวดจิตเลย”

 

 

เศษเครื่องยำต่างๆ ที่ตกอยู่ข้างรถ

.

.

.

 

หลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นเรื่องราวนี้ต่างก็เข้ามาแสดงคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็เห็นใจเจ้าของเรื่อง “บ้านใกล้ติดกัน ถ้าอยู่แบบไม่มีความเกรงใจให้กัน มันก็มีแต่จะทะเลาะกันทุกวันทุกวี่ มีเพื่อนบ้านแบบนี้ก็น่าเหนื่อยใจ”

บางคนก็แนะนำให้ไปแจ้งความ “แจ้งความเลยครับ ลงบันทึกไว้”

บางส่วนก็เล่าเรื่องที่ตนเคยอ่านมาและร้ายแรงกว่าเรื่องนี้เยอะ “เป็นซะอย่างนี้ ถึงยิงกันตาย เคยอ่านเจอพวกอัปรีย์ บอกว่าถ้าต้องการความสงบ ทำไมไม่ไปซื้อบ้านไกลๆ คนอื่น 5555555 แม่งหน้าด้านใช้ได้เลย จริงๆ พวกมึงนั่นแหละถ้าอยากแดกเหล้าส่งเสียงดัง อยากถ่อยอยากเถื่อนสถุลต้องเป็นฝ่ายไปอยู่ไกลๆ ผู้คน

ถ้าคิดจะอยู่ร่วมกับคนอื่น ต้องเคารพกฎหมายและรักษามารยาท พวกมึงทำไมไม่ไปเช่าหรือซื้อบ้านแถวหลังเขา แล้วถ่อยให้พอ ไม่ใช่ให้คนดีย้ายหนีคนเหี้ย เพราะคนดีมีมากกว่า คนน้อยกว่าต้องเป็นฝ่ายไป”

 

ที่มา : Social Hunter V.ss

Comments

Leave a Reply