มีมาเรื่อยๆ โลกออนไลน์แชร์ภาพสาวจัดฟันเถื่อน ฟันเรียงกันสวยราวกับสวนกล้วย!?

ปัญหาของการจัดฟันเถื่อนยังคงเกิดขึ้นในทุกๆ วัน แม้ว่าจะมีการออกมาเตือนถึงความร้ายแรง ความเสี่ยง หรือแม้แต่การพยายามประโคมภาพในโซเชียลรัวๆ ว่าหากคุณทำแล้วมันจะออกมาเลวร้ายแค่ไหนบ้าง

และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีผู้เคราะห์ร้ายรายใหม่ที่จัดฟันเถื่อนและเกิดความผิดพลาดขึ้นอีกราย คราวนี้ฟันที่จัดแทนที่จะสวย ดันเรียงตัวกันเป็นแถวเดียวตรงแน่วเลยทีเดียว

ภาพนี้ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ที่มักจะแชร์ภาพการจัดฟันเถื่อนและพิษภัยของการจัดฟันที่ไม่ถูกวิธี เป็นภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่ไปจัดฟันเถื่อนมา พร้อมกับข้อความว่า “ห้องทำฟันหมายเลข 10 เมื่อวานนี้ เวลา 8:30 น. · สวยพี่สวย!?! แอบแคปมาจากผู้จัดฟันแฟชั่นท่านหนึ่ง #จัดฟันแฟชั่นอันตราย”

 

 

การจัดฟันเถื่อนที่เห็นนี้นอกจากจะไม่ได้ผลที่ดีแล้ว ยังทำให้คุณต้องเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่างๆ และหนักที่สุดเลยคือต้องเลาะฟันออกจากปาก อย่างข่าวก่อนหน้านี้ที่เราได้เคยนำเสนอไปเกี่ยวกับหมอฟันแชร์ภาพสาวจัดฟันเถื่อน ต้องถอนออกเกือบหมดปาก

นอกจากนี้แล้วการจัดฟันเถื่อนยังมีความผิดตามกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

1

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตตามมาอีกมากมาย

Yolthida Weerachai “ตอนมันขยับ ไม่รู้สึก ไม่สังเกต แล้วไม่กลัวไรเลยหรอ กว่าจะเป็นงี้ต้องใช้เวลามั้ยอะ ถึงขั้นสุดก็วิ่งมาหาหมอจริงๆ สินะ เสียเงินมากกว่าเดิมไปสิ”

ธีระพล กรวิภาสเรือง “นั่นฟันหรือสวนกล้วย ปลูกเป็นระเบียบเชียว”

Watcharachai Saokaew “แปรงฟันง่ายดีเนอะ ถูสามด้านจบเลย แห่มมม”

หม่ามี๊พลอย ยัยนู๋น้อยตั้งตา คุณป๊าก้อง “คือเราจัดฟันแท้ๆ นะ วันนั้นเห็นคนจัดฟันละฟันเป็นแบบนี้ เรานี่ปวดฟันแทนเลยอ่ะ เราต้องรีบใส่รีเทนเนอร์อย่างรวดเร็ว==’”

Sunisa Seangsawang “สุดท้ายปลายทาง คงได้ดัดจริง ตามความฝัน”

Kamolwan Molly Ngamtawong “ทั้งหมดแถวตรงมั้ยล่ะทีนี้”

 

 

ทั้งนี้หากคุณพบเจอเฟซบุ๊กเพจหรือใครก็ตามที่รับจัดฟันแฟชั่น สามารถแจ้งเบาะแสไปได้ที่เว็บไซต์ของทันตแพทยสภาได้ที่ dentalcouncil หรือโทร 02-951-0420-1, 02-951-0421 หรือหากคุณเจอใครก็ตามที่คิดอยากจะลองจัดฟันเถื่อนดู ลองส่งลิงก์นี้ให้พวกเขาดูนะ

 

ที่มา ห้องทำฟันหมายเลข 10 , dentalcouncil


by

Tags:

Comments

Leave a Reply