หนุ่มสิบล้อโพสต์โดนตำรวจออกใบสั่งไม่เป็นธรรม แต่ไปๆ มาๆ คดีพลิก ชาวเน็ตสวนกลับ!!

ในวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีโพสต์หนึ่งที่ต่อมากลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียล เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ว่าโดนตำรวจจับอย่างไม่เป็นธรรมทั้งๆ ที่ยังไม่เข้าด่านแท้ๆ แต่ว่าไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นเหมือนว่าคดีจะพลิก เพราะชาวเน็ตเห็นต่างจำนวนมาก

โดยโพสต์ที่ว่านี้ได้มาจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า เล็ก วิทวัส อุตตโน ที่บอกว่าจอดรถกินข้าวก่อนเข้าด่านกว่า 500 เมตร แต่ตำรวจก็ยังเดินมาปรับซะอย่างนั้น 

 

โพสต์ต้นทาง

 

พร้อมกันนี้เขาได้เขียนแคปชั่นประกอบคลิปวิดีโอและรูปภาพเอาไว้ว่า

“จอดกินข้าวก่อนถึงด่านยังจะเสือกตามมาให้บริการถึงที่ สุดยอด บริการประทับใจ อยากเขียนไรก็เขียนไปดิ ผมไม่สน อีกอย่างเขียนรหัสหมวกให้ตรงกับใบสั่งด้วยคุณรำตรวจ อาชีพขับรถบรรทุกมีแต่สร้างเศรษฐกิจให้เจริญมากขึ้นดูประเทศอื่นๆ เป็นตัวอย่าง มีแต่ไทยนี่แหละจับได้จับดี ทำเหมือนตรูเป็นโจร อาชีพเดียวกันแชร์ด้วยครับ 

….เพื่มเติมนะครับ ผมจอดก่อนถึงด่าน 500 ม. (จอดแดกข้าว) ที่ผมสังเกตด่านไม่มีเครื่องหมายบอกอะไรบอกเลยว่ามีด่านตรวจข้างหน้า มีแต่กรวยไม่กี่อัน ด่านตั้งเลยแยกไฟแดงมาไม่ถึงกิโล แล้วคุณรำตรวจก็มาหาตามคลิปนะครับจะมาเขียนใบสั่ง

 

 

ทั้งๆ ที่ผมจอดอยู่เฉยๆ แล้วตรงที่จอดก็ไม่ได้มีป้ายห้ามจอด ด่านอยู่อีกที่แล้วจะมาจับมาออกใบสั่งนอกด่านตรวจ ผมรู้ว่าข้ออ้างมันมีเยอะ จะบอกว่ากีดขวางจราจร หรือจะอ้างว่ากระทำความผิดซึ่งหน้า มันก็อ้างได้ เอาหน้าที่การงาน เอาอำนาจ มากดขี่ข่มเหงประชาชน ใช้ในทางมิชอบ

ขอถาม กฎหมายที่ออกออกมา เคยถามประชาชนทั้งประเทศไหม ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กฎหมายออกมารังแกคนหาเช้ากินค่ำ คนจนก็ต้องกดขี่อยู่วันยังค่ำ บางครั้งคนที่มีการศึกษาน้อย ยังคิดอะไรได้มากกว่าคนที่จบสูงสูง”

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งข้อหาแก่คนขับรถบรรทุกคนดังกล่าวว่า ‘ดัดแปลงสภาพรถ’ และ ‘ไม่แสดงใบอนุญาตขับขี่’ ซึ่งก็ได้แจ้งค่าปรับจำนวน 2,000 บาทไว้ด้วย

แต่ว่างานนี้กลับมีเสียงความคิดเห็นจากชาวเน็ตแสดงเข้ามาอย่างท่วมท้น ดั่งเช่นความเห็นต่อไปนี้

 

.

.

.

.

.

.

.

 

แล้วคุณล่ะ คิดยังไง…

 

ที่มา: เล็ก วิทวัส อุตตโน


by

Tags:

Comments

Leave a Reply