10 อันดับ ไอดอลที่สวยที่สุด จัดอันดับโดย Recomen รายการวิทยุจากญี่ปุ่น

ไอดอรุ (アイドル) เป็นการออกเสียงคำว่าไอดอลของญี่ปุ่น มักจะหมายถึงเหล่าดารานักร้องที่มีฐานแฟนๆ เป็นจำนวนมาก ไอดอลนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่เสียงเพลงก็จริงอยู่ แต่ก็มีหลายครั้งอยู่เหมือนกันที่หน้าตาก็จัดเป็นสิ่งสำคัญหนึ่งที่ทำให้ไอดอลคนนั้นๆ มีชื่อเสียงขึ้นมาเป็นที่รู้จัก

ดังนั้นในทุกๆ หนึ่งปี รายการวิทยุญี่ปุ่น Recomen จึงได้จัดทำโพล จัดอันดับไอดอลหญิง จากหน้าตาล้วนๆ ขึ้น เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นได้ร่วมกันโหวตเพื่อตัดสินว่า หากเทียบกันแค่หน้าตาแล้ว ไอดอลคนไหน สวยที่สุดในญี่ปุ่นกันแน่

และผลการลงคะแนนในปีนี้ ก็ออกมาให้เห็นแล้วในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าแต่ใครจะไปติดอันดับบ้างนั้น สามารถชมกันได้เลยที่นี่

 

อันดับที่ 10 Sayaka Yamamoto (626 โหวต)

Sayaka Yamamoto เธอคือไอดอลสาวจากโอซาก้า กัปตันทีม N ของวง NMB48 เดิมทีแล้วปีที่แล้วเธอติดอันดับ 4 เลยนะ แต่ถึงมีไอดอลใหม่ๆ โผล่มาเพียบ Sayaka  ก็ยังคงไม่หลุดไปจาก Top 10 แต่อย่างใด

 

อันดับที่ 9 Yuuka Sugai (656 โหวต)

Yuuka กัปตันวง Keyakizaka46 หนึ่งในกลุ่มไอดอลที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของ AKB48 เลยก็ไม่ผิดนัก (ถึงแม้ว่าทั้งสองวงจะใช้โปรดิวเซอร์เดียวกันก็เถอะ)

 

อันดับที่ 8 Yui Yokoyama (710 โหวต)

Yui เป็นสมาชิกทีม A ของ AKB48 และเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวง AKB48 ที่ขึ้นมาติด Top10 ของโพลในครั้งนี้ ส่วนโพลปีที่แล้ว Yui ได้ถึงที่สองเลยนะ

 

อันดับที่ 7 Jurina Matsui (1,150 โหวต)

คล้ายๆ กับ Yui จากอันดับเจ็ด Jurina เองก็เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวง SKE48 ที่มาติดใน Top10 ของโพลเช่นกัน

 

อันดับที่ 6 Yuri Ota (2,412 โหวต)

Yuri คือสมาชิก NMB48 อีกคนหนึ่งที่ติด Top10 ของโพลนี้ แถมยังเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดใน Top10 ด้วย

 

อันดับที่ 5 Ayane Suzuki (2,480 โหวต)

Suzuki มาจากอาคิตะที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมสาวงามของญี่ปุ่น สมาชิกของ Nogizaka46 คนแรกใน Top10 ครั้งนี้

 

อันดับที่ 4 Asuka Saito (2,501 โหวต)

Asuka เป็นสมาชิกของ Nogizaka46 ที่กระโดดขึ้นมาจาก อันดับ 6 เมื่อปีที่แล้วขึ้นมายังอันดับสี่ได้อย่างภาคภูมิเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 3 Miona Hori (2,972 โหวต)

Miona เป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งของ Nogizaka46 ที่ติดมาในโพลนี้ เธอเพิ่งจะออกอัลบั้มรวมภาพครั้งแรก ไปเมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา แต่ดูจากอันดับแล้วเดี๋ยวคงได้เห็นเล่มที่สองในเร็วๆ นี้ล่ะ

 

อันดับที่ 2 Kotoko Sasaki (4,104 โหวต)

Kotoko จาก Nogizaka46 ได้อันดับสองไปครองด้วยคะแนนเสียงมากกว่า Miona ที่อยู่อันดับสามกว่าพันเสียง และนับว่าได้อันดับสูงขึ้นจากปีที่แล้ว 1 อันดับ

 

อันดับที่ 1 Mai Shiraishi (4,224 โหวต)

และอันดับหนึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็น Mai จาก Nogizaka46 นั่นเอง โดยนี่นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่เธอได้รับอันดับหนึ่งในโพลของ Recomen ดังนั้นคงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอนั้นมีเสน่ห์สุดๆ จนครองแชมป์ได้ต่อเนื่องถึงสองสมัยแบบนี้

 

การจัดอันดับของไอดอลในปีนี้ก็จบลงเพียงแค่นี้ จะสังเกตว่า Nogizaka46 กินอันดับต้นๆ ไปหมดเลย ถือว่าเป็นช่วงมาแรงของวงนี้เลยก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากเข้าไปชมอันดับที่ 11-20 ก็สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ otakomu เลย (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะ)

 

ว่าแต่เพื่อนๆ ล่ะ มีไอดอลในใจคนไหนอยากให้ขึ้นมาติดอันดับกับเขาบ้างไหม

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply