11 รูปทรงของ “เท้า” ที่จะบ่งบอกถึงลักษณะนิสัย เท้าแบบไหน นิสัยอย่างไร มาดูกัน!!

เคยสังเกตนิ้วเท้าตัวเองและคนรอบข้างบ้างหรือเปล่าว่ามันต่างกัน? บางคนนิ้วหัวแม่เท้าใหญ่ บางคนนิ้วก้อยเล็กจิ๋ว หรือแม้แต่บางคนก็มีนิ้วที่ความยาวเท่ากันทุกนิ้วเลย

รู้กันหรือเปล่าว่ารูปทรงของนิ้วเท้านั้นมันเป็นมากกว่าการเลือกรองเท้าให้เหมาะสม แต่มันสามารถบอกลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้ด้วยต่างหาก

วันนี้เราขอเสนอ 11 รูปแบบของนิ้วเท้า ที่สามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัย มาดูกันว่าใครมีนิ้วเท้าแบบไหนและนิสัยจะตรงกับที่บอกหรือเปล่าน้าา…

 

1. Flame Foot

 

ใครที่มีนิ้วเท้านิ้วที่ 2 ยาวกว่าหัวแม่เท้าจะถูกจัดว่ามีรูปเท้าแบบ Flame Foot สามารถบ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนที่ คล่องแคล่ว เล่นกีฬา และ มีความคิดสร้างสรรค์

มีความกระตือรือร้นในการคิดหาไอเดียใหม่ๆ คุณมีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ แต่อารมณ์ก็จะแปรปรวนบางครั้งเมื่อเกิดความเครียด

 

2. Roman Foot

 

เป็นรูปเท้าโดยทั่วไปของคนสมัยนี้ ความยาวของนิ้วจะไล่ลงมาตั้งแต่หัวแม่เท้าจนถึงนิ้วก้อย คนที่มีเท้าลักษณะนี้จะเป็นคนที่ มีความสมดุล ชอบออกเที่ยว และ ชอบเข้าสังคม

คนประเภทนี้จะมีความสุขกับการได้ท่องเที่ยว ได้สำรวจวัฒนธรรมต่างๆ และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

 

3. Wiggly Little Toe

 

ใครที่นิ้วก้อยเท้าชี้ออกไปทางอื่นจะถือว่ามีลักษณะนิ้วเท้าอยู่ในประเภทนี้ คนที่นิ้วเท้ามีลักษณะแบบนี้ (หรือคนที่สามารถขยับนิ้วก้อยได้) จะเป็นคนที่ ยังไม่พบความสงบ ชอบอยู่นอกกรอบ และ มักมองหาการเปลี่ยนแปลง

คนประเภทนี้จะชื่นชอบการผจญภัย แถมค่อนข้างเจ้าชู้อีกด้วย ขณะเดียวกัน คนที่ไม่สามารถบังคับนิ้วก้อยเท้าให้ขยับได้จะมีความซื่อสัตย์มากกว่า

 

4. Square Foot

 

เท้าลักษณะนี้บ้างจะเรียกว่า “เท้าบ้านนอก” คือนิ้วเท้าทุกนิ้วจะมีความยาวเท่าๆ กัน คนที่มีรูปเท้าและนิ้วเท้าในลักษณะนี้ส่วนมากจะเป็นคนที่ เป็นงานเป็นการ และ เชื่อถือได้

เมื่อตัดสินใจจะมีการชั่งน้ำหนักตัวเลือกต่างๆ อย่างรอบคอบ แถมคนประเภทนี้ยังเป็นเพื่อนที่จริงใจและเชื่อถือได้มากอีกด้วย

 

5. Stretched Foot

 

คนที่มีเท้ายาวผอม และนิ้วเท้าทุกนิ้วจะรวมเข้าหากันจะถือว่ามีลักษณะเท้าแบบ Stretched Foot คนที่มีรูปเท้าในลักษณะนี้ส่วนมากจะเป็นคนที่ ทำตัวลับๆ และ รักพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง

แต่ขณะเดียวกัน คนประเภทนี้ก็จะค่อนข้างเจ้าอารมณ์และหุนหันพลันแล่นด้วยเหมือนกัน

 

6. Extra Small Little Toe

 

ใครมีนิ้วก้อยเล็กจิ๋วถือว่าอยู่ในกลุ่มนี้ นิ้วแบบนี้เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นเด็ก ฉะนั้น คนที่มีนิ้วเท้าแบบนี้มักจะ ขี้เล่น และ สนุกสนาน

 

7. Extra Big Big Toe

 

หากใครที่มีหัวแม่เท้าใหญ่ยาวกว่านิ้วอื่นมากๆ ล่ะก็ แสดงว่าเป็นคนที่ มีความคิดสร้างสรรค์ และ มีความคิดที่เฉียบแหลม

 

8. Slanted Toe

 

หากนิ้วเท้าที่ 2 ของเท้าซ้ายคุณเอียงมาเบียดหัวแม่เท้าล่ะก็จะถือว่าอยู่ในกลุ่มนี้ทันที คนในกลุ่มนี้จะ มีอารมณ์อ่อนไหว และ มักเกิดความคิดถึงบางสิ่งอยู่บ่อยๆ 

 

9. Wide Feet

 

คนที่มีเท้ากว้างโดยธรรมชาติแล้วจะเป็นคนที่ ทำงานหนัก ขยัน และ ไม่ชอบรอคอย

 

10. High Arches

 

คนที่เท้ามีส่วนเว้ามากจะเป็นคนที่ชอบ พึ่งตนเอง และ เป็นอิสระจากผู้อื่น ต่างจากคนที่มีส่วนเว้าของเท้าน้อย ซึ่งจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคมและมีความสุขในการอยู่ท่ามกลางผู้คน

 

11. Gappy Toes

 

คนที่เท้ามีช่องว่างมากระหว่างนิ้วเท้าที่สองกับนิ้วกลาง จะเป็นคนที่ สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถแยกอารมณ์ออกจากสิ่งที่ต้องทำได้ดีอีกด้วย

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะมีนิ้วเท้าและทรงเท้าแบบไหน แล้วลักษณะนิสัยตรงกับที่บอกไว้บ้างหรือเปล่าเอ่ย?

ที่มา: pedireviews และ Foot reading via thesun

Comments

Leave a Reply