มารู้จักกับ 6 โปรเกมเมอร์สาวแสนสวยสุดแซ่บ แถมรายได้ไม่ธรรมดาเสียด้วย

อันเนื่องจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยี ทำใหเกิดอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีขึ้นมาเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นคนทดลองใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรืออื่นๆ อีกมากมาย

แม้แต่งานอดิเรกยอดฮิตของหลายๆ คนอย่างการเล่นเกม ก็ยังสามารถกลายมาเป็นอาชีพนักเล่นเกมมืออาชีพหรือที่เรียกกันว่าโปรเกมเมอร์ได้ แถมสร้างรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยส่วนมากคนจะมองว่าคนที่เล่นเกมมักจะเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเกมเมอร์จะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น วันนี้เราจะนำเสนอ 5 สาวโปรเกมเมอร์ สุดแซ่บ แถมรายได้ไม่ใช่น้อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ

 

1. Katherine “Kat” Gunn หรือสั้นๆ ว่า Kat Gunn

 

สาวโปรเกมเมอร์ท่านแรกได้แก่ Kat Gunn สาวชาวอเมริกัน รู้จักในชื่อที่ใช้ในวงการว่า Mystik เกมที่เล่นเป็นหลักคือ Dead or Alive 4 และ Halo: Reach โดยที่เธอนั้นมีรายได้ต่อปีมากกว่า 5 ล้านบาทเสียอีก

ในปี 2016 เธอได้ถูกบันทึกโดย Guiness Book of World Records ว่าเป็นเกมเมอร์หญิงที่ได้รับรายได้สูงที่สุดตลอดกาล และแม้ว่าเธอตัดสินใจที่จะไม่ถ่ายทอดสดการเล่นเกมของตัวเองอีกต่อไปแล้ว แต่เธอก็ยังคงอยู่อันดับสองในรายชื่อนักเล่นเกมหญิงของโลก

 

.

.

 

2. Kristen Michaela

 

Kristen Michaela หรือชื่อในวงการ KittyPlays โปรเกมเมอร์สาวสัญชาติแคนาดา เกมที่เธอที่เธอเล่นเป็นหลักก็คือ Overwatch, Counter-Strike: Global Offensive และ Dota 2 เธอมีรายได้มากกว่า 6.4 ล้านบาทต่อปี

KittyPlays เป็นเกมเมอร์ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันเป็นอย่างดีใน Twitch เว็บไซต์สตรีมมิ่งชื่อดังของเหล่าเกมเมอร์ และเธอยังมีช่อง Youtube ที่เอาไว้อัปเดตชีวิตของเธอในแต่ละวันอีกด้วย

 

.

.

 

3. Zainab Turkie

 

Zainab Turkie หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ zAAz นักเล่นเกม Counter Strike: Global Offensive มืออาชีพสัญชาติสวีเดน และยังเป็นอดีตนักเล่นเกม Counter Strike 1.6 มาก่อนด้วย ปัจจุบันสังกัดทีม RES Gaming ด้วยรายได้ต่อปีมากกว่า 1 ล้านบาท

เรื่องน่าทึ่งคือเธอเข้าวงการนักเล่นเกมตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งอายุในตอนนั้นเพียงแค่ 10 ปีเท่านั้นและได้กลายเป็น Top 5 ผู้เล่นหญิงแห่งวงการ eSports อย่างรวดเร็ว ด้วยการเป็นผู้ชนะในการแข่งขันเกมกว่า 10 ทัวร์นาเมนต์

 

.

 

4. Tara Babcock

 

Tara Babcock นักเล่นเกมสาวชาวอเมริกันที่ใช้ชื่อในวงการว่า TaraBabcock ผู้ที่มีรายได้ต่อปีสูงที่สุดในผู้เล่นที่เราลิสต์มาให้ชมกันด้วยรายได้ 64 ล้านบาทต่อปี

Tara เคยเป็นนักเขียนให้แก่ Impulse Gamer และยังเป็นอดีตผู้ก่อตั้ง ZoominGames แต่ทั้งหมดที่ว่ามาเธอตัดสินใจไม่ทำต่อและหันมาใช้เวลากับการเล่นเกม สตรีมมิ่งและทำวิดีโอลงใน Youtube

แต่ด้วยรูปร่างที่เย้ายวนของเธอนั้น ทำให้เธอมักจะได้รับคำถามมากมายว่า “ทำไมเธอถึงไม่ไปเล่นหนังโป๊สักที”

 

.

 

5. Vanessa Arteaga

 

Vanessa Arteaga เกมเมอร์สาวผู้ใช้ชื่อในวงการว่า Vanessa เธอเป็นผู้เล่นเกม Dead or Alive 4 มืออาชีพ เพียงแค่เธอเข้ามาเป็นนักกีฬา eSports ในปีแรกก็สามารถพาทีม San Francisco Optx ไร้พ่ายจนสามารถคว้าแชมป์ไปได้อย่างสวยงาม

แต่ช่วงเวลาการเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพของเธอนั้นเพียงแค่แว่บเดียวเท่านั้น เธอตัดสินใจเลิกเป็นโปรเกมเมอร์หลังผ่านไปได้สองปี แต่กระนั้นเธอก็ยังโลดแล่นอยู่ในวงการเกมสมาชิกทีมเกมเมอร์และคอสเพลย์ของ Kat Gunn และยังไปปรากฏตัวที่รายการทีวี WCG Ultimate Gamer อยู่ด้วย

 

.

 

6. Kim Ga Young

 

มาถึงเกมเมอร์สาวสุดแซ่บคนสุดท้าย คราวนี้เรานำเสนอเป็นชาวเอเชียกันบ้าง นั่นคือ Kim Ga Young หรือชื่อในวงการว่า Aphrodite นักเล่น StarCraft II มืออาชีพสัญชาติเกาหลีใต้ ด้วยรายรับมากกว่า 320,000 บาทต่อปี

ในปี 2013 เธอได้สร้างประวัติศาสตร์เป็น 1 ใน 3 โปรเกมเมอร์หญิงที่สามารถชนะการแข่งขัน StarCraft ในประเทศเกาหลีใต้ได้

.

แถม: Chloe Lockley

 

Chloe Lockley หรือชื่อในวงการ ChloeLock เธอเป็นเกมเมอร์สาวชาวอังกฤษที่ชื่นชอบการเล่น Counter-Strike: Global Offensive และ King of the Kill เป็นชีวิตใจ

แต่เธอไม่ได้เป็นเพียงเกมเมอร์สาวทั่วๆ ไป เพราะว่าเธอมีดีกรีเป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของรายการประกวดเฟ้นหานางแบบ Britain’s Next Top Model ประจำปี 2017 อีกด้วย

 

.

.

 

ที่มา The Chieve, Wikipedia, Liquipedia

Comments

Leave a Reply