ดราม่า หนุ่มให้อาหารแมวริมถนน คนแก่มาเตือนว่าสกปรก เถียงนี่ที่สาธารณะผิดหรือ!?

เป็นประเด็นให้ถกเถียงกันในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ สำหรับคลิปของชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังให้อาหารแมวอยู่ข้างถนน พร้อมกับมีคุณลุงคนหนึ่งเดินมาไล่เพื่อไม่ให้ชายหนุ่มคนนั้นให้อาหารแมวเรี่ยราด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่?

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rescuing Juh Towpun เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 มิถุนายน โดยเจ้าตัวเล่าว่าเขาได้เอาอาหารไปวางไว้ให้กับแมว ริมถนนในซอยแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีคุณลุงเดินมาบอกว่า “อย่ามาให้อาหารแมวตัวนี้” ทำให้เจ้าตัวเกิดอาการไม่พอใจจนหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปของคุณลุงเอาไว้

 

 

นี่คือภาพของคุณลุงคนหนึ่งที่เจ้าของเฟซบุ๊กกล่าวถึง

.

.

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

 

เรื่องนี้ได้รับความสนจากผู้คนในโลกออนไลน์อยู่ไม่น้อย เนื่องจากการให้อาหารแมวในที่สาธารณะอาจสร้างความสกปรกและปัญหามากมายตามมา ในขณะที่ความเห็นอีกฝั่งหนึ่งกังวลว่าคุณลุงอาจจะทำร้ายแมวได้

บ้านคุณยาย สวีทโฮม “คือว่าเคยให้แบบนี้ แล้วกลัวเขาจะตีแมวน่ะค่ะ (คนพวกนี้เกลียดสัตว์ ใจร้าย ส่วนมาก)”

ส้มใสกะ ไข่เจียว “เจอเหมือนกันแบบนี้อ่ะ..พวกไร้เมตตาจิตในสังคมมีเยอะด้วยพวกแบบนี้..ทำดีเดินหน้าต่ออย่าท้อค่ะ..เป็นกำลังใจให้คุณยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว”

ปัญจพล ร่วมด้วยฯหนึ่งเก้าหนึ่ง ลิมป์จรรยาวงศ์ “หาอะไรรองจะได้เก็บง่าย ใจเขาใจเราครับ ดูจากภาพแล้วพื้นที่สะอาดจริง”

Intarni Nimnuanpardit “ระวังน้องแมวด้วยนะ เป็นห่วงหลังจากนี้ บอกแกไปอีกทีนี่คือการทำทานคนไทยชาวพุทธเค้าทำบุญทำทานกัน ยกเว้นได้กุศลกันนะลุงนะ ปะเหลาะแกดีๆ ยอมเรื่องคำพูดเพื่อให้น้องแมวอยู่ได้นะ”

Sutthikiat Binaree “ทำไมคุณไม่รักษากฎระเบียบสังคมอ่ะครับรักแมวก็เอาแมวไปเลี้ยงที่บ้าน​ ไม่ใช่มาให้อาหารแมวในพื้นที่สาธารณะ​ซึ่งมันสกปรกและก่อปัญหาให้คนอื่นๆ​ สงสัยจะรักแมวจนเสียสติจนลืมมารยาทสังคมพื้นฐาน​ พวกที่ไปเฮโลเห็นดีกับคุณก็คงป่วยไม่ต่างกันเท่าไหร่​หรอก​ รักมากก็เอาแมวไปเลี้ยงบ้าน​ไม่ก็หาบ้านให้น้อง​ ไม่ใช่หาข้าวให้น้องกินแล้วน้องออกลูกหลานแล้วไปขี้หรือไปขโมยข้าวบ้านคนแถวนั้น​”

Sasiton Ngammueng “สรุปต่อไป ใครซวย ‘แมวซวย’ ค่ะ ไม่อยากให้มีปัญหาก็พาเค้าไปกินไกลๆ หน่อย แล้วเก็บให้เรียบร้อยค่ะ แมวไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน ทุกคนไม่ได้รักแมว”

 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณกนกวรรณ เองเกษมพัณฐ์ ที่บอกว่าเจ้าแมวตัวนี้มีชื่อว่าเจ้าแต้ม เป็นแมวที่มีเจ้าของไม่ใช่แมวจรจัด และยังบอกด้วยว่าบริเวณที่เจ้าของโพสต์ให้อาหารนั้นเป็นที่ที่เธอมาขายของทุกวัน ต้องเก็บเอาเศษอาหารไปทิ้งให้ทุกวัน

.

 

ที่มา Rescuing Juh Towpun


by

Tags:

Comments

Leave a Reply