ไปส่งเต้าหู้กันที่ “ภูเขาฮารุเนะ” เทือกเขา “อากินะ” ในตำนานจาก Initial D

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ การ์ตูนแนวแข่งรถจากญี่ปุ่น คงจะมีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักกับการ์ตูนรถส่งเต้าหู้ในตำนานแห่งเทือกเขาอากินะอย่าง Initial D – ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า กันแน่ๆ

นอกจากรถของพระเอกที่โด่งดังอย่าง TOYOTA AE-86 แล้ว สิ่งที่แฟนๆ พูดถึงมากไม่แพ้กันนั่นก็คือเทือกเขาอากินะ นั่นเอง และวันนี้เราก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปตามรอยการ์ตูนเรื่องนี้กันถึงภูเขาฮารุเนะ ภูเขาที่ใช้เป็นฉากดริฟในเรื่องนั่นเอง

 

 

ภูเขาฮารุเนะคือภูเขาไฟที่ดับแล้ว ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะฮอนชู เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,149 เมตรด้วยกัน

เส้นทางที่คดเคี้ยวของภูเขาลูกนี้ ทำให้มันถูกนำไปใช้เป็นสถานที่หลักในการ์ตูนเรื่องดัง รวมทั้งฉากในเกมยอดฮิตในเครื่อง Play Station 2 อย่าง Tokyo Xtreme Racer: Drift และ Tokyo Xtreme Racer: Drift 2 ด้วย

 

เส้นทางบนภูเขาแห่งนี้

 

และนี่คือบรรยากาศความตื่นเต้นในการนั่งรถในถนนของภูเขาฮารุเนะ

 

แต่นอกจากเส้นทางอันเป็นที่ท้าทายของเหล่านักซิ่งแล้ว ภูเขาแห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติที่สวยงามและบ่อน้ำพุร้อนอีกด้วย

ทะเลสาบที่ขึ้นชื่อของภูเขาแห่งนี้ก็คือ ทะเลสาบฮารุเนะที่อยู่บนยอดเขา ซึ่งเป็นจุดนั่งเรือชมวิวและตกปลายอดฮิตของที่นี่เลยก็ว่าได้

และนอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าเรือสำหรับชมความงามของทะเลสาบด้วย ในราคาครึ่งชั่วโมงละ 700-1,500 เยน (ประมาณ 200-400 บาท)

 

 

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับมาเที่ยวที่ภูเขาแห่งนี้ก็คือ ช่วงฤดูหนาว ซึ่งจะมีกิจกรรมพิเศษอย่างการตกปลาในน้ำแข็งให้คุณได้สัมผัสด้วย และนอกจากนี้คุณยังมีโอกาสลิ้มลองความอร่อยของปลาวากาซากิ ที่เป็นของขึ้นชื่อของที่นี่อีกด้วย

เล่ามาขนาดนี้แล้วชักอยากจะเห็นความสวยงามของที่นี่แล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปชมกันได้เลย..

 

.

.

 

บ่อน้ำพุร้อน Ikaho Onsen ที่ขึ้นชื่อของภูเขาแห่งนี้

.

 

ที่มา wikipedia, japan-guideinitiald.wikia


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply