“ผมผิดอะไร” กู้ภัยเบียดนักข่าวไปช่วยคนเจ็บ โดนนักข่าวเตะป้าบเข้าให้ งงเลยสิงานนี้!?

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะต้องมีนักข่าวและหน่วยกู้ภัยเข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ เพื่อทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งในบางครั้งมันก็อาจเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันได้

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก หนองปรือ ศูนย์หนึ่ง เมื่อช่วงดึกของวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรายหนึ่งที่พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บภายในรถบรรทุกที่อยู่ข้างถนน

 

 

แต่เนื่องจากในขณะนั้นมีนักข่าวรายหนึ่งในเสื้อสีเทากำลังยืนถ่ายภาพอยู่ ทำให้เขาต้องเบียดตัวเข้าไป ในจังหวะนั้นเองทำให้นักข่าวเกิดความไม่พอใจจนเตะเข้าไปที่ก้นของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหลังจากที่คลิปจบไปยังได้มีการชกต่อยกันเกิดขึ้นด้วย

 

 

ข้อความอธิบายจากเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนุ่มระบุว่า

“#ผมผิดอะไร นักข่าวต่อยกู้ภัยเพื่อจะทำข่าวมากกว่าการที่จะช่วยชีวิตคน ช่วยกันดูว่าผมทำอะไรผิดครับ กับนักข่าวท่านนี้ ขณะที่ผมจะเข้าไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บและติดภายในรถ และนักข่าวท่านนี้เป็นนักข่าวที่ส่งข่าวให้กับทางช่อง TV ช่องดังช่องนึ่ง

เหตุการณ์ขณะ ทีมงานกู้ภัยกำลังใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากภายในรถ และได้มุดเข้าไปเพื่อจะยกท่อหรือสายเครื่องตัดถ่างขึ้นให้พ้นจากกระจกรถที่มันแตก เพื่อกันสายเครื่องตัดถ่างโดนกระจกที่ทิ่มสาย

โดยนักข่าวท่านนี้ผมไม่รู้เขาคิดอะไรกับผมหรือจะต้องการข่าวมากขนานนี้ เข้ามาทำร้ายผมในขณะที่กำลังจะช่วยเหลือคนเจ็บให้ออกมาจากในรถ นักข่าวท่านนี้เกิดอาการไม่พอใจทั้งๆ ที่มันเขตพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยกู้ภัยที่ผมสังกัดอยู่

แต่คลิปที่ท่านเห็นอยู่ซึ่งโดนตัดไปบ้างส่วนและตัดไปในขณะที่นักข่าวท่านนี้ได้ใช้กำลังต่อยผมนั้น ท่านใดที่เห็นคลิปนี้โปรดใช้ดุลย์พินิจจารณาดูว่าผมผิดอะไรครับ และการกระทำของนักข่าวท่านนี้เหมาะสมที่จะเป็นนักข่าวหรือไม่ครับ ผมไม่เคยมีปัญหาหรือเรื่องอะไรกับนักข่าวท่านนี้นะครับ”

 

ชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

 

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์กันถึงการปฏิบัติหน้าที่ของนักข่าวรายนี้อย่างหนัก

Good Person “ไม่แปลกค่ะนักข่าวในพื้นที่เขตสว่างสระบุรีก้อเป็นค่ะ ไม่ได้ข่าวแล้วโวยวาย”

คน ทำข่าว ทำข่าว “เสียสถาบันนักข่าวหมดแบบนี้ นักข่าว กู้ภัย ตำรวจ ตามความเป็นจริงแล้วต้องทำงานร่วมกัน เอาแต่จะได้ฝ่ายเดียวก็ไม่ถูกนะครับ คุณต้องหามุมเอง ให้ได้ภาพมา”

กล้า สปาต้า ดินแดง “จะขายข่าวเอาแต่เงินจนลืมว่าตัวคุณไม่มีหน้าที่ตรงนั้นเลยแล้วทีมงานกู้ภัยและอาสาเขาทำหน้าที่ของเขาช่วยชีวิตคนอื่นแต่คุณนักข่าวตะเอาภาพความเป็นความตายไปแลกตังค์เข้ากระเป๋าตัวเองแบบว่าตัวตนคุณไม่เคยคิดจะช่วยเหลือสังคมเลยอะ”

อานนท์ นามเชียงไต้ “กู้ภัยยังใจเย็น เป็นผมอาจโดนกระทืบแล้ว”

 

ที่มา หนองปรือ ศูนย์หนึ่ง


by

Tags:

Comments

Leave a Reply