นี่สิยอดคน!! 12 สุดยอดดารา ที่ไม่ใช่แค่หล่อแค่สวย แต่ยังช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกอย่างที่สุด

อะไรคือสิ่งที่คุณชอบในตัวดาราหลายๆ คน? หน้าตา รูปร่าง หรือว่านิสัยที่ดึงดูด สำหรับดาราหลายๆ คนแล้วทั้งสามข้อนี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่พวกเขามีอยู่มากมายเต็มเปี่ยมเลยก็ว่าได้

แต่สำหรับ #เหมียวศรัทธา แล้วดารานั้นจะขึ้นไปยืนบนจุดสูงสุดของคำว่ายอดคน ต่อเมื่อพวกเขาย่อมสละความสุขของตัวเองเพื่อใครสักคน เหมือนอย่างเหล่าคนดังต่อไปนี้

 

Steve Buscemi

เขาเคยดับเพลิงในนิวยอร์กเป็นเวลาสี่ปีก่อนจะมาเป็นนักแสดง แต่หลังจากที่มีเหตุการณ์ 9/11 เขาก็กลับไปทำงานที่หน่วยดับเพลิงอีกครั้งและอาสาที่จะทำงานกะ 12 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในตึกที่ถล่มลงมา

 

Bob Ross

มีครั้งหนึ่งที่แฟนรายการบอกกับ Bob ว่า เขาไม่สามารถวาดรูปได้เพราะว่าตาบอดสี Bob จึงตัดสินใจวาดภาพภาพหนึ่งขึ้นเป็นสีขาวดำทั้งภาพ เพื่อบอกแฟนๆ ของเขาว่า “ทุกๆ คนสามารถวาดภาพได้”

 

Denzel Washington

เขาเคยจ่ายเงินให้เด็กคนหนึ่งได้เขาเรียนภาคฤดูร้อนที่ Oxford เด็กคนนั้นคือ Chadwick Boseman หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Black Panther นั่นเอง

 

John Cena

นักมวยปล้ำมืออาชีพคนนี้เคยก่อตั้งมูลนิธิ Make-A-Wish มาเพื่อทำความฝันของเด็กๆ ให้เป็นจริง ซึ่งเขานั้นทำให้คำขอของเด็กๆ เป็นจริงไปแล้วกว่า 550 อย่าง

 

Gina Rodriguez

เธอยอมให้แฟนๆ ของเธอใส่ชุดที่เธอใช้ในงาน Golden Globes ปี 2015 ไปงานพรอม

 

Yao Ming

เขาช่วยลดปริมาณการทานหูฉลามลงกว่า 70% จากแคมเปญการอนุรักษ์สัตว์

 

Keanu Reeves

เขาเคยซื้อรถจักรยานยนต์ของ Harley-Davidson ให้กับทีมสตั๊นท์ของ The Matrix เพื่อขอบคุณการทำงานของพวกเขา นอกจากนี้เขายังตั้งมูลนิธิส่วนตัวที่คอยให้การช่วยเหลือเรื่องเงินแก้โรงพยาบาลเด็กและการวิจัยโรคมะเร็งอีกด้วย

 

Ryan Stiles

เขาเคยลงทุนกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 16 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิพื้นฟูร่างกายเด็กที่เคยถูกเผา

 

Dolly Parton

เธอช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อของเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 2016 ด้วยกันบริจาคเงินให้เหยื่อเป็นเงินครอบครัวล่ะ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 320,000 บาท)

 

Lady Gaga

เธอได้ก่อตั้งมูลนิธิ Born This Way ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจให้แก่เด็กเยาวชนและเพื่อความเท่าเทียมทางสิทธิเสรีภาพของมนุษย์

 

Ashton Kutcher

เขาคือผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท Thorn ซึ่งร่วมมือกับทางตำรวจเพื่อหยุดยั้งการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆ

 

Chance the Rapper

เขาบริจาคเงินกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 64 ล้านบาท) ให้แก่โรงเรียนรัฐบาลในชิคาโกโดยผ่านทางองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรของเขา

 

แบบนี้สิถึงจะควรเรียกว่า รูปหล่อ นิสัยดี กุศลเริ่ด

 

สามารถเข้าไปดูเรื่องดีๆ ของดาราท่านอื่นได้ที่ buzzfeed

Comments

Leave a Reply