ดราม่ารายการธุรกิจดัง โดนแฉเอาร้อยล้านไม่จริงมาออก ขอเพียงจ่าย 1 ล้านเท่านั้น!?

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอยู่ในขณะนี้กับกรณีของเพจเฟซบุ๊กได้ออกมาแฉเบื้องหลังของรายการรายการหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

เรื่องมีอยู่ว่าเพจ สงครามโค้ชออนไลน์ ครูชัยขี้โม้ vs โค้ชแก่ขี้แซะ ได้ทำการโพสต์สเตตัสแท็กไปยังรายการเพื่อเผย เบื้องลึกเบื้องหลังว่าจริงๆ แล้วไม่ได้มีรายได้ถึง 100 ล้านจริงๆ!?

 

เอ แล้วยังงี้มันก็ผิดคอนเซ็ปต์ของรายการล่ะสิเนี่ย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ขาเผือกอย่างเราๆ ต้องออกแรงสืบกันสักหน่อยแล้วล่ะ!!

แถมมีค่าออกรายการถึง 1 ล้านบาทด้วย และ 10% จะถูกหักไปให้กับเจ้าของรายการอีกต่างหาก และที่สำคัญจุดประสงค์ของการออกรายการก็คือการสร้างภาพเพื่อใช้ผลประโยชน์เชิงธุรกิจ

 

ลองไปอ่านโพสต์เต็มๆ กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

“อายุน้อยร้อยล้าน รายการนี้ ค่าออกรายการ 1 ล้านบาทนะคะ ยังไม่รวมอย่างอื่น ใครแนะนำให้ บอสใหญ่ที่นามสมมติว่า “ก้อง” ก็จะได้ค่า commission 10% หรือ ประมาณ 100,000 บาท

ใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 1-3 เดือน เอาไว้เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ตอนนี้มีสายข่าวหลายสาย กำลังส่งทีมงานไปตรวจสอบ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาแจ้งนะคะ

จุดประสงค์ คือ ลงทุนเอาไว้สร้างภาพ แล้วเอาภาพมาใช้ผลประโยชน์เชิงธุรกิจอีกครั้ง บางคนลงไป 1 ล้าน แต่ได้คืนมา 10 ล้านก็มี

ตอนนี้มีคนในอายุน้อยร้อยล้านหลายคนมามอบตัวแล้ว รู้ระบบกลไกข้างในหมด ฟังแล้วรู้สึกเสื่อมมาก

ไม่ค่อยอยากเล่าให้เพื่อนๆฟังเลย มันแบบว่า บางแง่อาจจะดี ได้แรงบันดาลใจ แต่แรงบันดาลใจที่ดี ต้องไม่ใช้แหล่งเชื้อเพลงที่มาจากรายการทีวีนะคะ

แรงบันดาลใจที่ดี ต้องมาจาก “ใจ” ของตัวเพื่อนๆเองนะคะ ไม่รู้จะเล่าเบื้องหลังให้ฟังดีหรือเปล่า รู้สึกเหนื่อยกาย เหนื่อยใจเหลือเกิน ช่วงนี้”

 

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์ถึง 7,300 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 2,300 ครั้งเลยทีเดียว

พอเรื่องนี้กลายเป็นกระแสไวรัลที่ผู้คนต่างให้ความสนใจ ทางด้านรายการที่ถูกแฉก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาชี้แจงแถลงไขให้ชาวเน็ตได้กระจ่างกันดังนี้

 

“ข้อความถึงแฟนๆรายการอายุน้อยร้อยล้าน และคุณโซฮีโดยก้องอายุน้อยร้อยล้านครับ

1. ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆแฟนรายการทุกๆคนที่ส่งความห่วงใยกำลังใจให้กับพวกเราในช่วงสัปดาห์นี้เพราะมีเพจนึงเขียนข้อความดุเดือดถึงพวกเราอย่างมากมาย

2. คุณโซฮี บอกตามตรงเมื่อวันจันทร์ที่ผมได้ดูข้อความครั้งแรกๆผมโกรธมากๆ โกรธจนมือสั่นและแปลงเป็นความหดหู่ หดหู่และถามตัวเองไปมาว่าเราทำอะไรผิดไปเนี่ยะ เอามือถือมาดูทุก 5 นาที แล้วก็ด่าคุณทุกครั้งที่อ่าน แต่ตอนนี้ผมหายแล้วครับ ผมไม่โกรธคุณแล้วและต้องขอบคุณคุณที่ช่วยเตือนสติการทำงานของพวกเราให้ดีขึ้น แม้ว่าการเตือนสติจะโหดร้ายไปซักหน่อย

3. ผมจะไม่โกรธคุณ และจะขอบคุณคุณโซฮี แต่ผมและทีมจะทำรายการให้ดีขึ้น เราจะไปให้ไกลขึ้น เหนือสุดใต้สุด อีสานสุด ผมจะหาแขกรับเชิญนักธุรกิจที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ของไทยต่อไป เพื่อให้คุณเห็นว่า …

4. …. แรงใจในการทำธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญ ไอดอลนักธุรกิจเป็นคนสำคัญ สำคัญกว่าที่คุณจะเห็นเป็นเรื่องเล่นๆ เพราะในวันที่เราเหนื่อย ทุกวันที่เราท้อจากการทำงาน ยังมีเป้าหมายให้เราได้เดินตาม

5. ถ้าถามผมว่าเราคัดเลือกแขกรับเชิญของเราอย่างไร ต้องบอกว่าเราทำรายการ มากว่า 7 ปี มีเทปกว่า 300 เทป เราตัดสินใจเลือกนักธุรกิจ จากความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และสามารถปลุกไฟ เติมฝันให้กับคนรุ่นใหม่ได้ ณ ช่วงเวลานั้นๆ และเราภูมิใจกับแขกรับเชิญอายุน้อยร้อยล้าน ไอเดียเงินล้าน เมนูเงินล้าน และแขกรับเชิญช่วงพิเศษของเราทุกคน

6. ถ้าถามผมว่ารายการเรารับเงินมั้ย? เราเป็นธุรกิจมีเดีย เรารับเงินจากผู้สนับสนุนรายการครับ เรามีทีมงานหลายสิบคนเพื่อทำงานนี้ มีต้นทุนการทำงานเดือนละหลายล้านบาท แต่ผมมีสปอนเซอร์ดีๆมากมายและสนับสนุนในสิ่งที่เราทำ เพราะทุกๆสปอนเซอร์มีความเชื่อเหมือนกับเราว่า

7. … ถ้าสิ่งเราทำอาจเป็นแรงใจ กระตุ้นให้เกิดนักธุรกิจรุ่นใหม่ขึ้นในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น จากหนึ่งเป็นสอง สาม และเพิ่มไปเรื่อยๆ และพวกเราเชื่อมั่นว่ามีคนไทยเก่งๆอีกมายมายรอสิ่งนี้อยู่ รอที่จะเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับเรา

8. สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอีกครั้งที่ทำให้เราก้าวไปอีกขั้น อีกขั้นที่เราจะรู้จักการให้อภัยอย่างหมดใจ การเคารพในตัวเอง เคารพในงานที่เราทำ ขอให้คุณโซฮีถามใจตัวเองจริงๆอีกซักครั้งนะครับ ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ??”

 

 

ทางด้านชาวเน็ตทั้งหลายที่ได้ติดตามเรื่องราวนี้มาก่อน ต่างก็แสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา…

 

บ้างก็ให้กำลังใจกับทางรายการ เพราะรายการนี้ให้กำลังใจกับตนเองในการทำธุรกิจ

.

 

บ้างก็อยากให้รายการตอบคำถามให้เคลียร์ ว่าที่ถูกกล่าวอ้างมานั้นจริงๆ แล้วเป็นอย่างไรกันแน่!?

.

 

บ้างก็ให้ความเห็นอย่างเป็นกลาง ว่ารายการนี้ให้ทั้งแรงบันดาลใจและโทษ

 

บ้างก็ว่าที่พูดมาน่ะ เหมือนพูดความจริงไม่หมด และตอบไม่เคลียร์

.

 

บ้างก็เสนอมุมมองอีกมุมหนึ่ง

 

จ่าก็มา

 

บ้างก็ตั้งข้อสงสัยว่าถ้าเกิดมีคนสนใจอยากลงทุนจากการดูรายการนี้ แล้วเกิดเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวแคทดั๊มบ์ล่ะมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : สงครามโค้ชออนไลน์ ครูชัยขี้โม้ vs โค้ชแก่ขี้แซะ

Comments

Leave a Reply