10 วิธีแก้ง่วงระหว่างการเข้าประชุม อ่านเถอะจะได้ไม่โดนแอบถ่ายรูปอีก!!

บ่อยครั้งที่การประชุมนานๆ อาจจะทำหน้าที่ไม่ต่างกับยานอนหลับ และมักจะทำให้เราได้พบกับพระอินทร์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

แต่ถ้าหากเราจะหลับเอาดื้อๆ ไม่สนสิ่งแวดล้อมใดๆ ภายในห้องก็ดูจะไม่ค่อยดีถูกต้องนะว่าไหมล่ะ เพราะนอกจากจะทำให้เราพลาดเรื่องสำคัญๆ คุณอาจจะโดนแอบถ่ายรูปมาแซว หรือหนักถึงขั้นเจ้านายต้องออกมาขู่ว่า “ถ้าหลับอีกจะไม่ให้เข้าประชุมแล้วนะตัวเอง!!” ก็เป็นได้

ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้กับหลายๆ คน เราก็มีวิธีแก้ง่วงเมื่อคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้จากเว็บไซต์ Wikihow มาฝากกัน…

 

1. พยายามตั้งใจ

ถ้าหากว่าการประชุมนั้นมีความสำคัญกับคุณหรือสิ่งที่คุณรับผิดชอบอยู่ล่ะก็ จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องตั้งใจให้มาก เพราะถ้าหากคุณพลาดสาระสำคัญไปล่ะก็คงจะไม่ดีแน่ๆ

 

2. มีส่วนร่วม

นอกจากจะช่วยให้หายง่วงแล้ว การมีส่วนร่วมกับที่ประชุมยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับตัวคุณ และช่วยให้การประชุมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอีกด้วย

 

3. หาอะไรมาจด

อย่างที่เรามักจะเคยได้ยินกันมาว่า “จำไว้ดีกว่าจด แต่ถ้าจำไม่หมด ก็จดดีกว่าจำ” การจดช่วยบันทึกสิ่งต่างๆ ในการประชุมได้เป็นอย่างดี แถมมันยังทำให้คุณจดจ่อกับการประชุมได้ง่ายๆ อีกด้วย

 

4. เปิดหน้าต่าง

ห้องที่อุดอู้อาจทำให้สมองขาดออกซิเจนและไม่รู้สึกปลอดโปร่ง การเปิดหน้าต่างจะช่วยให้คุณได้รับอากาศที่แสนสดชื่น และทำให้คุณรู้สึกตื่นตัว

 

5. บีบๆ นวดๆ

การนวดบริเวณหว่างคิ้ว กล้ามเนื้อระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ และท้ายทอยของคุณจะช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า และช่วยให้คุณตื่นตัวได้เป็นอย่างดี

 

6. ลูกอมและผลไม้รสเปรี้ยว

การหาผลไม้รสเปรี้ยวและลูกอมรสมิ้นต์นอกจากจะช่วยให้คุณมีสมาธิในการประชุมแล้ว มันยังช่วยให้คุณตื่นตัวอีกด้วย แต่การพกผลไม้เข้าไปในที่ประชุมอาจจะต้องระวังหน่อยล่ะนะ เพราะบางสถานที่อาจจะไม่เหมาะกับสับปะรดฉ่ำ

 

7. หลีกเลี่ยงการประชุมหลังช่วงพักเที่ยง

ถ้าหากว่าเจ้านายของคุณเป็นคนที่มีความเมตตาและไม่ขี้โมโหละก็ พยายามหลีกเลี่ยงนัดประชุมในช่วงเวลาระหว่างบ่ายโมงถึง 4 โมงเย็น เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าช่วงบ่ายนั้นเป็นอันตรายต่อหนังตาเราอย่างมาก

 

8. เดินเข้าห้องน้ำก็ช่วยได้นะ

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกปวดสักเท่าไหร่ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วล่ะก็ การลุกเดินมาล้างหน้าล้างตาที่ห้องน้ำก็เป็นวิธีที่ดีไม่น้อยเลย

 

9. วาดรูปเล่นซะเลย

ถ้าหากว่าคุณเริ่มรู้สึกเบื่อๆ กับการประชุมที่ไม่ค่อยจะมีสาระแล้วล่ะก็ อย่านอนหลับให้คนอื่นแอบถ่ายรูปเลย หยิบสมุดวาดเขียนขึ้นมาและวาดรูปเล่นแก้ง่วงกันเถอะ

 

10. ขยับตัวกันหน่อย

บิดตัวเล็กน้อย ขยับแขนขยับขานิดหน่อยให้เลือดลมได้ไหลเวียน แค่นี้ก็ช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวในการประชุมที่ยาวนานกว่า 1 ทศวรรษได้แล้ว

 

ที่มา wikihow


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply